Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo ngoại không đánh giá cao khả năng đi tiếp của U23 Việt Nam

Thứ Năm 04/01/2018 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Fox Sports Asia mới đây đã có bài viết của mình về các đội tuyển Đông Nam Á tham dự VCK U23 châu Á, trong đó có nhắc tới ĐT U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện lớn đầu tiên trong năm 2018 của bóng đá châu lục sẽ bắt đầu. Đó là VCK U23 châu Á sẽ diễn ra tại Trung Quốc. Đây cũng là lần thứ hai ĐT U23 Việt Nam góp mặt trong 3 lần giải đấu được tổ chức. Tuy vậy, nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải dừng bước ở vòng bảng do rơi vào một bảng đấu rất mạnh. Tờ Fox Sports Asia mới đây cũng có bài viết nhận định về điều này. Theo tác giải bài báo, ĐT U23 Việt Nam không gặp may khi rơi vào bảng đấu với những đội bóng rất mạnh.

Bao ngoai khong danh gia cao kha nang di tiep cua U23 Viet Nam hinh anh
Fox Sports không đánh giá cao U23 Việt Nam

"U23 Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức rất khắc nghiệt khi nằm chung bảng với Hàn Quốc, Australia và Syria. Trong khi đó, U23 Thái Lan có quyền lạc quan với kết quả bốc thăm, cũng như cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out khi nằm chung bảng với Nhật Bản, Triều Tiên và Palestine. Họ có thể đánh bại Triều Tiên và Palestine ở bảng đấu này", Fox Sports Asia phân tích.

Tờ báo này cũng dành lời khen cho sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á khi có 3 đại diện U23 tham dự sân chơi châu lục. Trước đó, chỉ có U23 Việt Nam và Thái Lan tham dự giải đấu năm 2016, còn Myanmar là đại diện duy nhất của bóng đá khu vực tham dự giải đấu đầu tiên được tổ chức vào đầu năm 2014.

Ở giải đấu năm nay, nhìn chung cơ hội đi tiếp của cả 3 đội bóng khu vực đều rất thấp. Trong khi Việt Nam phải cạnh tranh với 3 ông lớn bóng đá châu Á là Hàn Quốc, Úc và Syria thì Thái Lan cũng đang dồn sức đấu Nhật Bản, Triều Tiên. Malaysia cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các trận đấu ở bảng C gặp Iraq, Saudi Arabia và Jordan. 

Trong thời gian qua, 'những chú hổ' đã có chuyến tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc để tập làm quen với thời tiết lạnh giá cũng như có một số trận đấu với các đội bóng xứ Kim Chi để cải thiện năng lực thi đấu. Điều này cho thấy U23 Malaysia cũng đã quyết tâm đá hết mình để có thể đi xa hơn ở  sân chơi cấp độ châu lục.

U23 Việt Nam đấu Palestine: Thử nghiệm cuối cùng của thầy Park
Trận đấu với Palestine sẽ là cơ hội cuối cùng để HLV Park Hang Seo thử nghiệm đội hình, qua đó tìm ra đội hình mạnh nhất cho U23 Việt Nam ở VCK châu Á sắp tới
Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X