Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo ngoại điểm danh 4 cầu thủ nhập tịch chưa có duyên với ĐT Việt Nam

Thứ Hai 06/11/2017 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tờ báo Fourfourtwo phiên bản tiếng Singapore đã có bài viết về 4 chân sút nhập tịch của ĐT Việt Nam với những đánh giá rất cao về năng lực của các cầu thủ này.

             

ĐT Việt Nam từng có một thời gian trọng dụng các ngoại binh nhập tịch lên tuyển. Tuy nhiên, sau đó VFF đã không tiếp tục duy trì điều này nhằm duy cờ bản sắc và màu cờ sắc áo của bóng đá Việt. Chính vì thế, ngoại trừ các cầu thủ Việt kiều và từng có dòng máu, gốc gác Việt Nam, những cầu thủ nhập tịch còn lại đều không có cơ hội lên tuyển.

Đây thực sự là một điều thiệt thòi cho ĐT Việt Nam khi mà từ trước tới nay, chúng ta vẫn chưa có được những chân sút chất lượng có thể hình, thể lực, sức mạnh và tốc độ, trên hàng công, điều mà các cầu thủ ngoại có thừa.

Và nhân đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup của ĐT Việt Nam, tờ báo Fourfourtwo (FFT) đã chỉ tên 4 cầu thủ nhập tịch chất lượng mà nếu được gọi lên tuyển, họ sẽ tỏa sáng rực rỡ.

Bao ngoai diem danh 4 cau thu nhap tich chua co duyen voi DT Viet Nam hinh anh

Fourfourtwo đánh giá cao năng lực của Đỗ Merlo

Người đầu tiên được FFT nói đến là chân sút Đỗ Merlo (Gaston Merlo) của CLB SHB Đà Nẵng. Tờ báo ngoại này miêu tả về chân sút gốc Argentina: "Gaston Merlo là chân sút cự phách ở V.League, đó là điều không ai phải bàn cãi. Bốn lần giành danh hiệu vua phá lưới ở giải đấu số 1 Việt Nam cùng hơn 100 bàn thắng trong lịch sử giải đấu đã chứng minh được tài năng của cầu thủ 32 tuổi này".

Dù đánh giá rất cao Merlo, song FFT đánh giá điểm trừ của Merlo là đôi khi tiền đạo này không giữ được sự bình tĩnh, mà thẻ đỏ ở trận SHB Đà Nẵng gặp Quảng Nam mới đây là một ví dụ. FFT nghi ngại nếu lên tuyển, liệu Merlo có thể sẽ không giữ được "cái đầu lạnh" trước các cầu thủ Malaysia, Indonesia, khi họ là những người rất giỏi khiêu khích đối thủ.

Cái tên thứ hai được tờ báo ngoại nhắc đến là 'họng súng' chủ lực của CLB Hà Nội - Hoàng Vũ Samson. Cũng giống Đỗ Merlo, Samson đã trở thành một huyền thoại của V.League. Bản năng sát thủ hơn 10 năm qua của chân sút gốc Nigeria đã khiến rất nhiều đội bóng ở V.League khốn đốn. Ngoại binh nhập tịch của Hà Nội cũng đã từng giành được nhiều danh hiệu ở giải đấu cao nhất Việt Nam khi khoác áo đội bóng Thủ đô.

Trong quá khứ, không ít lần, Samson đã bày tỏ nguyện vọng được thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam sau khi anh mang quốc tịch Việt Nam, tuy nhiên mọi nguyện vọng của anh đều chưa nhận được cái gật đầu từ các lãnh đạo VFF.

Bao ngoai diem danh 4 cau thu nhap tich chua co duyen voi DT Viet Nam hinh anh 2
Samson, Văn Phú, Bakel (từ trái sang) đều là cầu thủ chất lượng cho ĐT Việt Nam

Hai cái tên còn lại mà FFT kể tên là Nguyễn Van Bakel của Thanh Hóa và Lê Văn Phú của Hải Phòng. Đây đều là những ngoại binh gắn bó lâu năm với V.League và để lại dấu ấn đậm nét tại các đội bóng họ thi đấu. 

Van Bakel cũng có kinh nghiệm thi đấu tại Việt Nam trong nhiều năm. Hậu vệ sinh năm 1983 cũng chứng tỏ mình xứng đáng với danh tiếng được đào tạo tại CLB giàu thành tích của Hà Lan - PSV. Trong khi Văn Phú dù ở tuổi 34 vẫn giữ được sự ổn định và là một trong những trụ cột của hàng thủ đội Hải Phòng trong mùa giải 2016 và 2017. FFT đánh giá trong số những cái tên đã nhập tịch và ở tuổi ngoài 30, Văn Phú là cầu thủ hiếm hoi vẫn giữ được phong độ đỉnh cao. Anh hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong màu áo ĐT Việt Nam nếu được trọng dụng. 

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn:  Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna.KH), Phạm Văn Cường (Quảng Nam), Bùi Tiến Dũng (FLC thanh Hóa)

Hậu vệ: Vũ Xuân Cường (FLC Thanh Hóa), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Trần Đình Trọng (Sài Gòn), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội),  Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Vũ Văn Thanh (HAGL)

Tiền vệ: Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Lương Xuân Trường (Gangwon), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Đỗ Văn Thuận (Sài Gòn), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Trần Minh Vương (HAGL), Vũ Minh Tuấn (Than.QN), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam)

Tiền đạo: Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB.ĐN), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội).

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X