Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Báo Nga gọi tên Đặng Văn Lâm trước màn so tài giữa tuyển Việt Nam và Nga

Thứ Sáu 09/08/2024 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tờ Sport Express đã kì vọng Đặng Văn Lâm sẽ xuất hiện trong trận giao hữu đặc biệt giữa đội tuyển Việt Nam và Nga trong tháng 9 tới.

Trước thông tin về việc đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nga sẽ đá giao hữu nhân dịp FIFA Days tháng 9 tới, tờ Sport Express đã kì vọng vào sự xuất hiện của Đặng Văn Lâm - thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga ở cuộc đối đầu này. 

Báo Nga gọi tên Đặng Văn Lâm trước màn so tài giữa tuyển Việt Nam và Nga 1
Báo Nga quan tâm tới Đặng Văn Lâm

"Đội tuyển Việt Nam có một thủ môn gốc Nga. Thủ môn 31 tuổi Đặng Văn Lâm sinh ra ở Moscow với tên Lev Shonovich Đặng. Văn Lâm đã chơi bóng một thời gian ở Spartak, Krylya Sovetov và Dynamo nhưng từ năm 2010 anh chuyển đến Việt Nam. Từ năm 2015, anh đã có mặt trong đội tuyển quốc gia Việt Nam và tiếp tục cổ vũ cho Nga ở tất cả các giải đấu quốc tế", Sport Express đăng tin.

Văn Lâm sinh năm 1993 tại Nga trong một gia đình có bố là người Việt là ông Đặng Văn Sơn còn mẹ là người Nga, bà Olga Zhukova. Do được học tiếng Việt từ nhỏ nên Lâm 'tây' có thể giao tiếp thành thạo với các đồng đội tại CLB cũng như trên ĐTQG bằng tiếng Việt.

Trong quá khứ, Đặng Văn Lâm từng là cái tên khó có thể thay thế ở ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên vào lúc này anh đang đối diện với nhiều khó khăn từ sự cạnh tranh tới từ thủ môn Việt kiều Séc, Nguyễn Filip.

Theo kế hoạch, nếu không có gì thay đổi, HLV Kim Sang Sik sẽ công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 9 tới vào ngày 30/8 tới, danh sách có khoảng 30 cầu thủ. Nhiều khả năng Văn Lâm cùng Filip Nguyễn vẫn sẽ được gọi nếu như các cầu thủ này không dính chấn thương đáng tiếc nào.

Hiện thông tin về các trận đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam trong hai tháng 9 vào 10 vẫn chưa được LĐBĐ Việt Nam công bố. Vào lúc này VFF vẫn giữ kín thông tin tổ chức các trận giao hữu cho đoàn quân áo đỏ. Song theo một số nguồn tin thì Nga, Thái Lan, Ấn Độ và Lebanon sẽ là những đối thủ mà thầy trò ông Kim Sang Sik sẽ đối đầu trong thời gian tới. Điều này hứa hẹn sẽ giúp toàn đội có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X