Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Malaysia: "Việt Nam chôn vùi giấc mơ AFF Suzuki Cup của chúng ta"

Chủ Nhật 16/12/2018 00:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại 0-1 tại Mỹ Đình, giới truyền thông Malaysia đã dành những lời khen có cánh cho chức vô địch của ĐT Việt Nam.

Truyền thông Malaysia nói về thất bại trước ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 một cách vô cùng quả cảm và rất thuyết phục. Ở hai trận chung kết trước người Mã, đoàn quân áo đỏ đều thể hiện một bản lĩnh thi đấu vững vàng, một khát khao chiến thắng để chinh phục chiếc cúp vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Chứng kiến thất bại của đội nhà ở Mỹ Đình, tờ Malaysia Mail đã đưa hình ảnh thi đấu giữa một cầu thủ Malaysia và thủ môn của đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm lên trang chủ ngay sau khi kết thúc trận đấu, với dòng tiêu đề “Chiến thắng 3-2 nghiêng về Việt Nam chôn vùi giấc mơ AFF Suzuki Cup của Malaysia”.

Truyền thông Malaysia nói về thất bại trước ĐT Việt Nam hình ảnh
Malaysia Mail đánh giá ĐT Việt Nam đã chôn vùi giấc mộng vô địch của ĐT Malaysia

Tờ báo này cho rằng thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã thi đấu cố gắng hết sức song nỗ lực này của họ vẫn là chưa đủ để đánh bại một ĐT Việt Nam kiên cường, có khả năng tấn công cực tốt.

Có cùng ý tưởng trên, tờ Berita Harian đưa tin: "Giấc mơ của những chú hổ Malaysia bị chôn vùi tại Hà Nội". Cây bút Zulfaizan Mansor viết: "Trong trận chung kết lượt về, Harimau Malaya bị choáng váng bởi bàn thắng của tiền đạo Anh Đức ngay từ phút thứ 6. Các cầu thủ của Tan Cheng Hoe cố gắng cải thiện tình hình, nhưng họ lại trượt dài khi không thể tìm được bàn gỡ hòa".

"Malaysia không đủ sức cạnh tranh với tuyển Việt Nam. Các cầu thủ làm hết sức có thể, nhưng đội bóng lọt top 100 thế giới đã chứng minh tại sao họ xứng đáng với danh hiệu nhà vô địch Đông Nam Á vào lúc này", một bài viết khác trên Berita Harian nhận định.

Trang Utusan lại có bài viết an ủi thầy trò Tan Cheng Hoe: "Những chú hổ Malaysia vẫn có quyền tự hào. Dù phải nhận bàn thua sớm, các học trò của Tan Cheng Hoe cho thấy những nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ, đặc biệt là tình huống dứt điểm của Mohamadou Sumareh và Safawi Rasid. Trong hiệp 2, Syahmi Safari cũng có cơ hội ghi bàn nhưng lại bị thủ thành Đặng Văn Lâm từ chối".

Trang Utusan cũng dẫn lời Phó thủ tướng Malaysia Wan Azizah Wan Ismail đã chia sẻ trên trang cá nhân: "Tuyển Việt Nam đã chơi tốt hơn Malaysia, chúc mừng Việt Nam giành chức vô địch".

Với thất bại này, giấc mơ vô địch của người Mã sẽ phải chờ đợi thêm 2 năm nữa. Song nếu ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, có lẽ Malaysia sẽ khó có cơ hội vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Trung vệ Quế Ngọc Hải chỉ ra thành công của ĐT Việt Nam
Trung vệ đội phó Quế Ngọc Hải đã không giấu được sự mừng rỡ sau khi vừa cùng các đồng đội vô địch AFF Cup 2018.
ĐT Việt Nam nhận tổn thất cực lớn sau chức vô địch AFF Cup 2018
Theo một thông tin từ VTV cung cấp, trung vệ thép Trần Đình Trọng đã dính chấn thương sau trận chung kết AFF Cup 2018 và có nguy cơ lỡ hẹn với Asian Cup 2019.
CĐV Malaysia tố cáo bàn thắng của Việt Nam không hợp lệ
Trên các trang mạng xã hội của Malaysia, rất nhiều ý kiến cho rằng bàn thắng mà ĐT Việt Nam có được trong trận lượt về AFF Cup 2018 không hợp lệ.
Cầu thủ bị thẻ đỏ, Malaysia vẫn nhận giải đá đẹp tại AFF Cup 2018
ĐT Malaysia đã bất ngờ được nhận giải thưởng fair-play dù đã trình diễn lối chơi khá quyết liệt ở hai trận chung kết trước Việt Nam.
ĐT Việt Nam bội thu tiền thưởng sau chức vô địch AFF Cup 2018
Với chức vô địch AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nhận được số tiền thưởng rất lớn từ ban tổ chức AFF Cup và các nhà tài trợ.
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X