Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Malaysia tố trọng tài cướp bàn thắng hợp lệ của đội nhà trước Thái Lan

Chủ Nhật 08/01/2023 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Malaysia không ngần ngại tố trọng tài Kim Dae Yong cướp trắng bàn thắng hợp lệ của đội nhà trong trận bán kết lượt đi đấu Thái Lan trên sân Bukit Jalil tối  7/1.

Báo Malaysia tố trọng tài cướp bàn thắng hợp lệ của đội nhà trước Thái Lan

Theo đó, tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút 55 trong trận bán kết lượt đi giữa Malaysia với Thái Lan. Khi đó, Lee Tuck treo bóng từ cánh trái giúp Dominic Tan đánh đầu vào lưới trống, nhưng trọng tài Kim Dae Yong cho rằng cầu thủ Malaysia đã phạm lỗi với trung vệ Pansa Hemviboon khiến anh bị chảy máu đầu.

Sau khi tham khảo trọng tài biên và trọng tài bàn, vị trọng tài Hàn Quốc quyết định từ chối bàn thắng của Malaysia. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy người va chạm với Pansa Hemviboon dẫn đến chấn thương là thủ môn Thái Lan Kittipong.

“Quyết định huỷ bàn thắng cho ĐT Malaysia của trọng tài Kim Dae Yong thật đáng ngờ”, đó là tiêu đề bài viết của tờ Hmetro. Nội dung bài viết cho rằng, hai cầu thủ bên phía Malaysia nhảy lên tranh chấp bóng bổng với thủ môn Thái Lan là Darren Lok và Dominic Tan không hề phạm lỗi.

Tinh huong ghi ban khong duoc cong nhan cua Dominic Tan sau khi thu mon Thai Lan dam hut bong nhung trung dong doi. anh: FAM.
Tình huống ghi bàn không được công nhận của Dominic Tan sau khi thủ môn Thái Lan đấm hụt bóng nhưng trúng đồng đội. Ảnh: FAM.

Tờ báo của Malaysia tin rằng bàn thắng lẽ ra phải được trọng tài công nhận và kết quả trận đấu phải là chiến thắng 2-0 cho đoàn quân dưới quyền HLV Kim Pan Gon. 

Tờ Makan Bola của Malaysia cũng đăng tải bài viết với nội dung tương tự: “Bàn thắng thứ hai của tuyển Malaysia hợp lệ nhưng trọng tài quyết định từ chối”.

Tờ Flashsukan thì mô tả trọng tài Kim Dae Yong đã cướp trắng một bàn thắng hợp lệ cho đội nhà để họ có thêm lợi thế ở trận bán kết lượt về trên sân của tuyển Thái Lan.

Trong khi đó, tờ Majoriti cho biết ông Kim Dae Yong đã nằm trong danh sách những trọng tài bị CĐV Malaysia căm ghét sau người cầm còi tới từ Nhật Bản, Ryuji Sato. Tờ Vocket của Malaysia giật tít: “Một lần nữa, tuyển Malaysia trở thành nạn nhân của trọng tài yếu kém”.

Sau trận, khi được hỏi về tình huống này, HLV Kim Pan gon của Malaysia từ chối bình luận về trọng tài. Ông còn nói đùa "tôi không có tiền" nhằm ám chỉ có thể nhận án phạt từ LĐBĐ Đông Nam Á nếu chỉ trích trọng tài.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X