Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Malaysia mừng ra mặt khi ĐT Việt Nam có thể mất Công Phượng ở AFF Cup 2020

Thứ Năm 25/06/2020 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Vocket FC mới đây đã có bài viết cho rằng HLV Park Hang Seo có thể sẽ không có sự phục vụ của Nguyễn Công Phượng ở AFF Cup cuối năm nay sau khi LĐBĐ châu Á thay đổi lịch thi đấu AFC Cup 2020.

  

Trước việc AFC Cup 2020 thay đổi lịch thi đấu với các trận bán kết và chung kết của giải diễn ra trùng với thời điểm tổ chức giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2020, điều này đã khiến không ít người lo ngại tiền đạo Công Phượng có thể không kịp dự AFF Cup nếu CLB TP.HCM tiến sâu tại giải đấu như Hà Nội FC ở mùa giải năm ngoái.

Cong Phuong TP Ho Chi Minh vs SLNA
CLB TP.HCM có quyền từ chối nhả Công Phượng cho ĐTVN nếu bận dự AFC Cup 2020


Và Vocket FC của Malaysia mới đây cũng đề cập tới chuyện này. Tờ báo này viết: "Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã cập nhật lịch thi đấu của AFC Cup. Các trận đấu còn lại tại vòng bảng sẽ diễn ra ngày 23/6, 26/6 và 29/6. Trong khi đó, những trận đấu tại vòng loại trực tiếp sẽ diễn ra từ tháng 10 cho đến đầu tháng 12.

Bóng đá Việt Nam có 2 đại diện tham dự ở mùa này là CLB TP.HCM và Quảng Ninh và họ có thể tiến sâu vào vòng trong. Nếu điều này diễn ra, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ không thể có được sự phục vụ của Nguyễn Công Phượng trong quá trình bảo vệ danh hiệu AFF Cup năm nay".

AFF Cup 2020 diễn ra từ 23/11 đến 31/12. Do giải đấu này không thuộc hệ thống của FIFA, nên các CLB có quyền từ chối nhả cầu thủ. Khi nói tới chuyện này, Chủ tịch TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Thắng đã đưa ra câu trả lời rất khéo: "Chúng tôi phải xem xét các yếu tố và cân nhắc chứ lịch thi đấu chính thức chưa có. Lúc này, tôi chưa thể nói trước được việc nhả quân".

Trong trường hợp CLB TP.HCM tái hiện được thành tích mà Hà Nội từng làm được ở AFC Cup 2019, nhiều khả năng sẽ rất khó có chuyện họ sẽ đồng ý nhả Công Phượng cho đội tuyển. Hiện tại anh chính là ngôi sao sáng nhất của đội bóng TP.HCM. Tính tới thời điểm này, chân sút xứ Nghệ đã ghi 5 bàn và có 2 kiến tạo trong màu áo đội chủ sân Thống Nhất trên mọi đấu trường.

Công Phượng nhận lời khen nức nở trên trang chủ AFC
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng được đồng đội khen ngợi rất nhiều trên trang chủ của AFC trong quá trình tái khởi động AFC Cup 2020.
BLV Quang Tùng: “Công Phượng đang trên đường tìm lại chính mình!”
BLV Quang Tùng nhận thấy sự chuyển biến tích cực ở phong độ của Công Phượng và CLB TP Hồ Chí Minh.
BLV Quang Huy: Ở HAGL, Công Phượng không mang tính sống còn như Văn Toàn
BLV Quang Huy đã có những chia sẻ sau trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và SHB Đà Nẵng ở vòng 6 V-League 2020.
Công Phượng viết tâm thư sau lần đầu tiên đánh bại đội bóng quê hương SLNA
Tiền đạo xứ Nghệ đã có những chia sẻ của mình sau khi cùng các cầu thủ TP.HCM vượt qua đội chủ nhà SLNA tại vòng 6 V-League diễn ra chiều tối ngày 23/6.
AFC Cup 2020 thay đổi thể thức thi đấu, Công Phượng có thể mất AFF Cup
LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức trở lại giải AFC Cup 2020 sau một thời gian bị gián đoạn bởi dịch Covid-19.

 

VIDEO: SLNA 1-3 TPHCM (Vòng 6 V-League 2020)

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X