Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Malaysia chỉ ra thực trạng buồn của BĐVN

Thứ Sáu 10/04/2020 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, tờ báo Malaysia cho rằng bóng đá Việt Nam hiện không có nhiều tài năng trẻ bằng Malaysia và Thái Lan.

Cụ thể nhận xét nêu trên được tờ Vocketfc của Malaysia đưa ra trong một bài viết cách đây không lâu khi tờ báo này điểm tên một vài gương mặt trẻ của bóng đá nước này.

Báo Malaysia chỉ ra thực trạng buồn của BĐVN hình ảnh
Luqman Hakim (số 10) được xem là tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Malaysia

Hiện tại, bóng đá Malaysia đang có được lớp kế cận tương đối nhiều tài năng với một loạt các sao trẻ như Luqman Hakim, Umah Hakeem (Johor Darul Ta'zim), Harith Haiqal, Mukhairi Ajmal, Azrin Afiq và Sikh Izhan Nazrel đang chơi cho Selangor. ‘

Trong đó đáng chú ý có trường hợp của Luqman Hakim. Cầu thủ sinh năm 2002 này đang được lên kế hoạch để ký bản hợp đồng chuyên nghiệp với KV Kortrijk, một đội bóng của Bỉ khi tròn 18 tuổi. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh, việc này đang phải lùi lại ít ngày.

Bên cạnh đó, tờ báo Malaysia cũng cho rằng Thái Lan cũng đang vượt trội hơn Việt Nam ở khoản giới thiệu cầu thủ trẻ ra ánh sáng thời điểm hiện tại: “Thái Lan đang có những cầu thủ trẻ chất lượng như Supachok Sarachat, Supachai Jaided và Ekanit Panya. Cả ba cầu thủ đã thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 trong màu áo ĐT Thái Lan.”

Qủa thật, trong khoảng 1 năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam đang không giới thiệu được gương mặt nào thực sự nổi trội ở tuyến trẻ kể từ sau những Quang Hải, Tiến Linh, Đình Trọng,… Rõ ràng, bóng đá trẻ Việt Nam đang chững lại sau quãng thời gian nở rộ tài năng vừa qua. Những người làm bóng đá cần lưu tâm điều này nếu không muốn lực lượng của ĐTQG hao hụt nghiêm trọng thời gian tới. 



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X