Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Malaysia chỉ ra 5 yếu tố để thầy trò Tan Cheng Hoe hóa giải ĐT Việt Nam

Thứ Ba 11/12/2018 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia vs Việt Nam tối nay, tờ Goal phiên bản tiếng Malaysia đã chỉ ra 5 yếu tố để đội nhà khắc chế lối chơi phòng ngự của đoàn quân áo đỏ.

 

TRỰC TIẾP Malaysia vs Việt Nam 19h45 ngày 11/12 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Malaysia vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Malaysia vs Việt Nam lượt đi chung kết...

 

ĐT Malaysia phải nhận thất bại đầu tiên và duy nhất ở AFF Cup năm nay trong chuyến làm khách tới sân Mỹ Đình tại vòng đấu bảng diễn ra hôm 16/11 vừa qua.

Đây là trận đấu mà đội khách đã cầm bóng thi đấu lấn lướt nhưng không thể hóa giải một Việt Nam thi đấu phòng ngự, phản công lợi hại.

Báo Malaysia chỉ ra 5 yếu tố để đánh bại ĐT Việt Nam hình ảnh
Báo Malaysia mổ xẻ rất kỹ chiến thuật để đánh bại Việt Nam

Chính vì vậy, giới truyền thông Malaysia đã nghiên cứu kỹ lối chơi ĐT Việt Nam và chỉ ra những cách để hóa giải sức mạnh của đoàn quân áo đỏ.

Theo tờ Goal Malaysia thì cách tốt nhất để khiến Việt Nam bại trận là gây sức ép lên Việt Nam ngay từ đầu trận đấu. Theo Goal, điều này mang lại hai điểm lợi cho Malaysia: thứ nhất, nó khiến đám đông khán giả phấn khích và không khí trận đấu được đẩy lên một tầm cao mới; từ đó dẫn đến điểm thứ hai là gây ra cảm giác luống cuống, thậm chí là e sợ cho các cầu thủ Việt Nam.

Tờ Goal cũng cho rằng ĐT Malaysia cần cố gắng xuyên thủng hàng thủ 3 người gồm Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh. Tờ báo này vạch ra cách để Malaysia vô hiệu bộ 3 phòng ngự của Việt Nam là tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha phải được đẩy lên chơi cao hơn và gần Zaquan hơn; đồng thời cố gắng tận dụng cơ hội mỗi khi thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Việt Nam.

Ngoài ra sự di chuyển linh hoạt của tiền đạo trẻ Syamer Kutty Abba có thể sẽ kéo dãn đội hình phòng thủ của Việt Nam, tạo điều kiện cho Malaysia gây hỗn loạn về phía khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Bên cạnh đó, hàng thủ của Malaysia ở trận tới cũng phải cảnh giác với những cầu thủ trẻ có kỹ thuật và tốc độ của Việt Nam. Bên cạnh đó, những cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm thi đấu ở đội 1 như Irfan Zakaria và Nazirul Naim sẽ phải tỉnh táo, tránh để hở những khoảng trống cho đối phương tận dụng.

Cuối cùng Goal kỳ vọng sức nóng ở 'chảo lửa' Bukit Jalil sẽ 'thiêu đốt' ĐT Việt Nam. Sân nhà luôn mang tới vận may cho Malaysia và điều này giúp họ có thể hướng tới một kết quả tốt trước đội bóng của HLV Park Hang Seo sắp tới. 


Minh Long (TTVN) 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X