Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Malaysia chê khả năng săn bàn của các chân sút Việt Nam

Thứ Ba 09/06/2020 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang Vocket FC của Malaysia vừa có một bài viết cho rằng các chân sút Việt Nam đã quên mất kỹ năng săn bàn sau đợt nghỉ dịch Covid-19.

Chứng kiến việc bóng đá Việt Nam khởi tranh trở lại với các trận đấu tại cúp Quốc gia và giải V-League 2020, trang Vocket FC của Malaysia đã có những nhận xét: "V-League trở lại sau 3 tháng bị hoãn. Nhưng sau 7 trận đấu của vòng 3, lộ ra thực tế đáng lo ngại cho bóng đá Việt Nam. Đó là số lượng bàn thắng ghi được rất ít và các tiền đạo nội gần như đã quên... ghi bàn".

Báo Malaysia chê khả năng săn bàn của các tiền đạo Việt Nam hình ảnh
Tiền đạo Tiến Linh đang gặp khó khăn trong việc ghi bàn cho CLB Bình Dương

Thực tế thì sau vòng đấu V-League vừa diễn ra cuối tuần qua thì chỉ có mình tiền đạo Văn Quyết là tiền đạo nội ghi bàn trong số 12 bàn thắng. Số pha lập công còn lại đều thuộc về các ngoại binh hoặc các tiền vệ nội.

Việc các tiền đạo Việt Nam khan hiếm bàn thắng cũng là một vấn đề đáng lo ngại với bóng đá Việt. Trong thời gian vừa qua, HLV trưởng ĐT Việt Nam ông Park Hang Seo đã không ít lần bày tỏ sự lo lắng về phong độ ghi bàn của các chân sút nội, khi các đội bóng ở V-League đang ưu tiên sử dụng các ngoại binh trên hàng công.

Thực tế thì so với các tiền đạo Việt Nam, các chân sút ngoại đến từ châu Phi hay Nam Mỹ rõ ràng có lợi thế về mặt thể hình, thể lực, khả năng tì đè, tranh chấp. Điều này giúp họ được ưa dùng hơn so với các tiền đạo nội vốn ít để lại dấu ấn ở các mùa giải V-League gần đây.

Ở thời điểm này, chân sút đang nhận được nhiều sự kỳ vọng của NHM chính là tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh, tuy nhiên xuyên suốt 3 vòng đấu tại V-League vừa qua, những gì mà cầu thủ này để lại vẫn chỉ là một con số 0. Tiến Linh thực sự lúc này đang gặp vấn đề về cảm giác bóng cũng như kỹ năng dứt điểm. Và có thể quãng thời gian nghỉ dịch quá lâu đã khiến chân sút tuyển Việt Nam chưa thể lấy lại được phong độ cao nhất.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X