Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Gần 150 người chết trong cuộc bạo loạn ở giải VĐQG Indonesia

Zalo
Cuộc bạo loạn tại giải VĐQG Indonesia đã xảy ra vào tối 1/10 khiến gần 150 cổ động viên bỏ mạng, trong khi số người chết hiện chưa có dấu hiệu dừng lại.

Gần 150 người chết trong cuộc bạo loạn ở giải VĐQG Indonesia

Sự cố xảy ra ở trận đấu giữa Arema FC và Persebaya trong khuôn khổ giải VĐQG Indonesia tối 1/10. Sau thất bại 2-3 của Arema trước sự chứng kiến của 40.000 khán giả trên sân Kanjuruhan, các cổ động viên của chủ nhà đã tràn xuống sân gây ra vụ bạo loạn mất kiểm soát.

Các cầu thủ Persebaya ngay lập tức rời sân, nhưng một số cầu thủ Arema vẫn còn trên sân cũng bị tấn công. Với việc lực lượng mỏng và không lường trước tình hình, cảnh sát tại sân đã không thể ngăn đám đông cổ động viên làm loạn.

Theo báo chí Indonesia tiết lộ, đã có đến 127 người thiệt mạng trong sự cố nói trên tới thời điểm hiện tại, gồm 125 cổ động viên và 2 cảnh sát. Các nạn nhân thiệt mạng đã được đưa đến Bệnh viện Wava Husada và Bệnh viện Kanjuruhan.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát của Indonesia ở tỉnh Đông Java, ông Nico Afinta xác nhận ngoài con số thương vong trong vụ bạo loạn là 127 người thiệt mạng còn có 180 người bị thương.

Indonesia

Khung cảnh hỗn loạn tại sân Kanjuruhan.

Vị này cũng cho biết, cảnh sát đã nỗ lực giải tán đám đông bằng hơi cay. Tuy nhiên, cách xử trí này khiến tình hình càng thêm tệ hơn, khiến các cổ động viên hoảng sợ giẫm đạp lên nhau tìm đường thoát khỏi sân vận động. Nhiều người chết do bị đạp lên hoặc nghẹt thở.

Indonesia
Xe cảnh sát thậm chí còn bị CĐV quá khích đốt cháy

Tổng cộng 34 người thiệt mạng ngay tại sân, gần 100 người qua đời khi được đưa đến bệnh viện. Số người thương vong ước tính có thể lên tới hơn 200 do còn 180 người đang điều trị tại bệnh viện.

Sự việc này này trở thành sự cố có thiệt hại về người lớn nhất trong khuôn khổ thể thao. Theo Bola, việc giải tán cổ động viên bằng hơi cay là biện pháp không đúng theo quy định của FIFA. Dù vậy, cảnh sát Indonesia cho rằng an ninh có lý do chính đáng để sử dụng hơi cay, do một số khán giả quá khích đã tấn công lại cảnh sát và phá hoại xe cộ tại sân.

Giải đấu của Indonesia đã bị đình chỉ trong một tuần do hậu quả của vụ việc. Hiện, LĐBĐ Indonesia (PSSI) hiện đã mở gấp cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ bạo loạn trên sân Kanjuruhan.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X