Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indonesia tìm hiểu bí quyết thành công của đội tuyển Olympic Việt Nam

Thứ Hai 27/08/2018 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ấn tượng với những gì mà thầy trò Park Hang Seo đã làm được, tờ báo Bolasport mới đây đã có cuộc trò chuyện với trưởng đoàn Olympic Việt Nam Dương Vũ Lâm để đi tìm câu trả lời cho chuyện này.

Báo Indonesia tìm hiểu bí quyết thành công của Olympic Việt Nam

Chứng kiến thành tích thi đấu ấn tượng của của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018, giới truyền thông nước chủ nhà Indonesia đã có những tìm hiều cặn kẽ về vấn đề này.

Và họ đã có câu trả lời sau buổi phỏng vấn ông Dương Vũ Lâm, trưởng đoàn ĐT Olympic Việt Nam ở giải lần này.

Báo Indonesia tìm hiểu bí quyết thành công của Olympic Việt Nam hình ảnh
Truyền thông Indonesia rất ấn tượng với năng lực cầm quân của HLV Park Hang Seo

Chia sẻ với báo nước bạn, ông Lâm cho hay: “Việt Nam thành công do tập trung vào việc cải thiện chất lượng cho các CLB tại giải quốc nội, bên cạnh đó là nâng cao công tác huấn luyện cho ĐTQG. Không phải tất cả CLB chuyên nghiệp của chúng tôi đều có học viện đào tạo tài năng trẻ, nhưng VFF muốn các CLB duy trì phát triển các lứa cầu thủ U16, U19 và U21.

Thành phần Olympic Việt Nam ở giải lần này đa số đều là những cầu thủ từng thi đấu tại U20 World Cup và lọt vào trận chung kết U23 châu Á đầu năm nay. Chúng tôi đã và đang cố gắng duy trì tiềm năng phát triển của các cầu thủ theo hướng bền vững. Olympic Việt Nam hoàn toàn xứng đáng khi lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết tại ASIAD 2018".

Bên cạnh đó, nguyên nhân thứ hai giúp Việt Nam có được kết quả như ngày hôm nay theo theo lý giải của ông Lâm là nhờ vai trò của người ngồi trên băng ghế huấn luyện, HLV Park Hang Seo. Rõ ràng kinh nghiệm và khả năng đánh giá năng lực các cầu thủ tốt đã giúp chiến lược gia người Hàn tạo ra rất nhiều thành công cho bóng đá Việt.

Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo từng trực tiếp dẫn dắt ĐT Olympic Hàn Quốc với thế hệ cầu thủ trẻ tiềm năng như Park Ji-sung, Lee Dong-gook, Lee Young-pyo, Lee Chung-soo,… và từng giành tấm HCĐ ASIAD. Điều này đã giúp ông thu được rất nhiều bài học quý để có thể áp dụng và thực tế sau này. 

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Syria (19h30 ngày 27/8): Viết tiếp lịch sử
Nhận định trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Syria trong khuôn khổ tứ kết môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 diễn ra lúc 19h30 ngày 27/8, dựa trên phong độ hiện...
HLV Park Hang Seo nói gì trước trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria?
Chia sẻ với giới truyền thông chiều qua 26/8, HLV Park Hang Seo đã đánh giá rất cao đối thủ mà ĐT Olympic Việt Nam sắp đụng độ tại tứ kết ASIAD.
Lộ diện đội hình ra sân ở trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tính tới việc có những sự thay đổi nhỏ ở trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria so với trận thắng ở vòng 1/8 trước đó.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X