Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indonesia thèm được thấy cảnh CĐV trên khán đài như Việt Nam

Thứ Hai 25/05/2020 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến hàng vạn CĐV có mặt trên sân Thiên Trường hôm 23/5 vừa qua, tờ Sumber của Indonesia đã tỏ ra ghen tị với bóng đá Việt Nam.

Hôm 23/5 vừa qua bóng đá Việt Nam đã chính thức quay trở lại sau tròn hai tháng cách ly xã hội vì dịch Covid-19. Và trận đấu giữa Nam Định và HAGL đã nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế khi là trận đấu đầu tiên mở cửa với khán giả sau thời gian nghỉ dịch.

Hàng loạt tờ báo tại châu Á đã đưa tin về sự kiện này. Và mới đây tờ báo thể thao Sumber của Indonesia cũng bình luận về việc mở cửa trận đấu với người hâm mộ của bóng đá Việt Nam.

Báo Indo thèm được thấy CĐV trên khán đài như bóng đá Việt Nam hình ảnh
Báo Indonesia thèm được thấy cảnh CĐV trên khán đài như Việt Nam

Trong bài viết của mình, tờ Sumber cho rằng việc bóng đá Việt Nam cho phép khán giả vào sân là một điều rất hiếm hoi trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát trên toàn cầu.

Với nhan đề “Bóng đá Việt Nam là nơi đầu tiên ở Đông Nam Á có khán giả tới sân, khi nào tới lượt Indonesia đây?”, tờ báo tiếng Indonesia viết: “Bóng đá Việt Nam cũng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và phải hoãn lại vào ngày 15/03/2020. Tuy nhiên đến ngày 23/5, họ đã thi đấu trở lại và cho phép người hâm mộ tới sân vận động”.

Điều này đã cho thấy sự thành công của Việt Nam trong việc chiến thắng dịch Covid-19. Cho tới lúc này, Việt Nam vẫn chưa có trường hợp tử vong nào vì dịch bệnh. Do vậy, chính phủ nước này đã cho phép bóng đá trở lại và các CĐV có thể đến sân xem các trận đấu.

Trận đấu ở Cúp quốc gia vào hôm 23/5 giữa Nam Định và HAGL đã trở thành bữa tiệc mãn nhãn cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Sau các trận đấu ở Cúp quốc gia, giải VĐQG của Việt Nam (V-League) sẽ sớm trở lại vào ngày 05/06”.

Bên cạnh việc ca ngợi nỗ lực chống dịch của Việt Nam, tờ Sumber cũng tỏ ra sốt ruột khi bóng đá Indonesia vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Tờ này viết tiếp: “Ở Indonesia, ban tổ chức giải VĐQG vẫn đang chờ quyết định từ chính phủ để đưa bóng đá trở lại. Các hoạt động thể thao ở Indonesia chưa được phép diễn ra khi mà số lượng người nhiễm Covid-19 vẫn chưa thuyên giảm.

Phản ứng nhanh chóng của chính phủ Việt Nam chính là chìa khóa giúp nước này nhanh chóng khắc phục được dịch Covid-19. Việt Nam đã đi trước một bước bằng cách cho bóng đá quay trở lại bình thường, còn Indonesia thì tới khi nào đây?”.

VFF gặp khó trong việc tìm đối thủ cho ĐT Việt Nam
LĐBĐ Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đối thủ thích hợp cho ĐT Việt Nam rèn chân trước khi tiếp tục bước vào tranh tài ở vòng loại World Cup...
Bóng đá Việt Nam có nhà tài trợ mới giai đoạn 2020-2023
Theo đó lễ ký giữa LĐBĐ Việt Nam với nhà tài trợ mới đã được tổ chức tại trụ sở VFF vào sáng nay 25/5.
Tới lượt AFC đưa tin về sự trở lại của bóng đá Việt Nam
Trang chủ LĐBĐ châu Á mới đây đã đưa tin đồng thời đánh giá cao nỗ lực đưa bóng đá trở lại của Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X