Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indonesia chỉ ra điểm yếu của đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 17/03/2024 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tờ CNN Indonesia mới đây đã chỉ ra điểm yếu mà thầy trò HLV Shin Tae Yong cần phải khắc phục trước hai màn đối đầu tới đây với ĐT Việt Nam.

Vào các ngày 21 và 26/3 tới đây, hai đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ có những màn tranh tài tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á trên sân nhà và sân khách. Đây đều được đánh giá là những trận đấu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng sẽ ảnh hưởng lớn tới cơ hội đi tiếp của cả hai đội. 

Báo Indonesia chỉ ra điểm yếu của đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam 1
ĐT Indonesia bị chê về hàng công

Vào thời điểm này, hai bên đều đang trong những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào trận đấu. Và theo giới truyền thông xứ Vạn đảo thì hàng công yếu kém chính là điểm yếu lớn nhất mà Garuda cần cải thiện khi gặp lại Việt Nam.

"Kể từ 2012 tới nay, chúng ta chưa bao giờ có một chân sút nào đạt đẳng cấp cao", CNN Indonesia nhận xét. "Ở các kỳ AFF Cup 2012, 2014, 2016, 2018, 2020 và 2022, không có cầu thủ Indonesia nào lọt vào danh sách Vua phá lưới. 

Thời điểm đó, Thái Lan và Việt Nam luôn thống trị. Thực sự lúc này chúng ta đang rất nhớ những Gendut Doni Christiawan, Bambang, Ilham Jaya Kesuma hay Budi Sudarsono".

Cũng theo CNN Indonesia, nguyên nhân khiến tuyển Indonesia lúc này đang khan hiếm tiền đạo giỏi là do các CLB ở giải VĐQG Indonesia ưu tiên tiền đạo ngoại, nên các chân sút của nước này không có nhiều cơ hội thi đấu và tiến bộ như các thế hệ cầu thủ đi trước.

Ngoài các tiền đạo nội, CNN Indonesia cũng không mấy lạc quan khi nhìn vào các chân sút nhập tịch có mặt tại ĐT Indonesia lúc này. Bởi hai cái tên Rafael Struick và Ragnar Oratmangoen đều đang 'tịt ngòi' ở các CLB chủ quản của mình. Dẫu vậy tuyển Việt Nam vẫn không được thi đấu lơ là, chủ quan bởi việc sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch chắc chắn sẽ giúp Indonesia gia tăng đáng kể sức mạnh ở lần đối đầu sắp tới.

VFF tái khẳng định mục tiêu lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 của ĐT Việt NamVFF tái khẳng định mục tiêu lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 của ĐT Việt Nam
Trong chia sẻ mới đây, Phó chủ tịch LĐBĐVN Trần Anh Tú cho biết đội tuyển Việt Nam đang sẵn sàng cho các trận đấu với Indonesia để lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
Indonesia mất đội trưởng ở trận gặp đội tuyển Việt NamIndonesia mất đội trưởng ở trận gặp đội tuyển Việt Nam
Theo đó bên phía Indonesia sẽ không có được sự phục vụ của đội trưởng Asnawi Mangkualam ở trận gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 21/3 tới đây do dính án treo giò.
Việt Anh trở lại tập luyện cùng ĐT Việt NamViệt Anh trở lại tập luyện cùng ĐT Việt Nam
Trong buổi tập chiều 15/3, HLV trưởng Philippe Troussier đã chia lực lượng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam làm 2 nhóm, trong đó hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã tái xuất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X