Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indonesia "ảo tưởng" về sức mạnh đội nhà khi so với ĐT Việt Nam

Thứ Hai 08/03/2021 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông Indonesia mới đây đã có những đánh giá hạ thấp sức mạnh của các đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Sau thất bại 0-3 cay đắng của đội nhà trong trận chung kết SEA Games 30 vào cuối năm 2019, báo chí Indonesia đã có nhiều bài viết mang tính chất tiêu cực, thể hiện sự hằn học với bóng đá Việt Nam. 

Và mới đây, tờ Indo Sport còn cho rằng đội tuyển Việt Nam đang sợ sức mạnh của người Indonesia dưới sự dẫn dắt của tân HLV người Hàn Quốc Shin Tae Yong.

Báo Indonesia ảo tưởng sức mạnh đội nhà khi so với ĐT Việt Nam hình ảnh
Báo Indonesia "ảo tưởng" về sức mạnh đội nhà dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong

Tờ này viết: "Việc được đăng cai SEA Games 2021 và có lợi thế ở vòng loại World Cup không thể khiến các ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo tránh khỏi lo lắng. Họ sợ sức mạnh của Indonesia và sự đe dọa của HLV Shin Tae Yong,

Tại Vòng loại World Cup, Việt Nam đang bất bại và là ứng viên nặng ký cho tấm vé đi tiếp. Về điều này, nó gợi cho chúng ta nhớ về một khoảnh khắc tồi tệ khác của bóng đá Indonesia.

Đúng vậy, bóng đá Indonesia từng phải chịu số phận đáng buồn ở trận tranh HCV SEA Games 2019. Khi đó, U22 Indonesia dưới dự dẫn dắt của Indra Sjafri đã rất vất vả để vào chung kết rồi chịu thất bại 0-3. Bản thân trận thua ấy cũng bị coi là nỗi xấu hổ của Garuda.

Bạn có thể nói rằng các ĐT Việt Nam đã trở thành kẻ thù lớn nhất của Indonesia trong các giải đấu gần đây. Song mọi thứ đang thay đổi khi PSSI đưa HLV Shin Tae Yong về thay thế McMenemy. Sự xuất hiện của vị HLV Hàn Quốc chính là một mối đe dọa lớn cho HLV Park Hang Seo bởi HLV Shin Tae Yong có thể tạo ra sự thay đổi toàn diện về sức mạnh của Indonesia".

Đây không phải lần đầu tiên, tờ Indo Sport đánh giá cao tài năng của HLV Shin Tae Yong. Còn nhớ trước sự kiện Indonesia ra mắt tân thuyền trưởng người Hàn Quốc, tờ báo này cũng đặt niềm tin vào việc ông Shin sẽ giúp đội bóng Vạn đảo 'rửa mối hận' trước Việt Nam khi viết: "Shin Tae Yong trở thành mối đe dọa lớn đối với Việt Nam".

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên HLV Sin Tae-yong vẫn chưa cầm quân một trận chính thức nào cho đội tuyển Indonesia. Nhưng hơn 1 năm nay, vị cựu thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc đã có các đợt tập trung đội tuyển quốc gia và đội tuyển U22 xứ vạn đảo nhằm chuẩn bị cho các giải quốc tế. Ông được kỳ vọng sẽ mang tới sự thay đổi cho các 'chiến binh Garuda' sau một thời kỳ u ám của nền bóng này quốc gia này.

U22 Indonesia đặt ra mục tiêu ở SEA Games 31U22 Indonesia đặt ra mục tiêu ở SEA Games 31
Đội tuyển U22 Indonesia vừa đặt mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 31, sau chiến thắng ở trận đấu giao hữu vào hôm 5/3 vừa qua.
Báo Indo hoan hỉ khi ĐT Việt Nam mất hai trụ cột ở Vòng loại World CupBáo Indo hoan hỉ khi ĐT Việt Nam mất hai trụ cột ở Vòng loại World Cup
Tờ Indosport mới đây đã nhắc tới hai sự vắng mặt quan trọng ở ĐT Việt Nam trước trận tái đấu Indonesia tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
U22 Indonesia bị cấm cửa đá giao hữu vì lý do không ngờ tớiU22 Indonesia bị cấm cửa đá giao hữu vì lý do không ngờ tới
Đội tuyển U22 Indonesia vừa nhận được lệnh không được thi đấu giao hữu từ LĐBĐ Indonesia (PSSI) vì một nguyên nhân bất ngờ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X