Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indo vinh danh 3 ngôi sao bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 16/04/2020 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3 đại diện của bóng đá Việt Nam đã lọt vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất ở tất cả các kỳ AFF trong lịch sử do báo chí Indonesia bình chọn.

 

Trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất ở tất cả các kỳ AFF trong lịch sử vừa được giới truyền thông Indonesia đưa ra, đã xuất hiện 3 cái tên tới từ Việt Nam. Đó là hai danh thủ cùng tên, Nguyễn Hồng Sơn, Dương Hồng Sơn và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Nguyen Quang Hai
Tiền vệ Quang Hải góp mặt trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup

Trong số này, tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn được đánh giá là một cầu thủ có đẳng cấp khi còn thi đấu, và từng là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam. Dù không giành được danh hiệu nào cùng các đội tuyển Việt Nam, song kỹ năng điêu luyện cùng những bàn thắng đẳng cấp của cầu thủ này luôn để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á.

Thủ thành Dương Hồng Sơn 'ghi điểm' với giới truyền thông Vạn đảo nhờ màn trình diễn 'lên đồng' giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch AFF Cup 2008. Điều này cũng giúp anh đoạt danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam, và giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008. 

Cái tên còn lại, cũng là niềm hy vọng số 1 của bóng đá Việt Nam lúc này, tiền vệ Quang Hải được đánh giá là ngôi sao trẻ, đầy tài năng và đã trải qua những thành công của bóng đá Việt Nam trong suốt 2 năm vừa qua. Ở tuổi 23, Quang Hải lúc này đã sở hữu gần như đầy đủ danh hiệu vô địch với cả CLB lẫn trên tuyển. Danh hiệu mà anh còn thiếu lúc này có lẽ chỉ là chiếc cúp ở cấp độ châu lục cùng CLB Hà Nội.

Ngoài 3 cầu thủ người Việt Nam, danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup do truyền thông Indonesia bình chọn còn có: Kiatisuk Senamuang, Therdask Chaiman, Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Zainal Abidin Hassan (Malaysia), Noh Alam Shah (Singapore), Firman Utina (Indonesia) và Sharil Ishak (Singapore).

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Văn Toàn, Tuấn Anh có lần đầu tiên, Đức Huy chạm kỷ lục của đàn anh sau chức vô địch V-League 2023/2024

Văn Toàn, Tuấn Anh có lần đầu tiên, Đức Huy chạm kỷ lục của đàn anh sau chức vô địch V-League 2023/2024

Văn Toàn, Tuấn Anh có lần đầu tiên, Đức Huy chạm kỷ lục của đàn anh sau chức vô địch V-League 2023/2024

Với việc CLB Nam Định vừa giành chức vô địch V-League 2023/2024, cá nhân các cầu thủ như Văn Toàn, Tuấn Anh đã có được danh hiệu đầu tiên. Trong khi con số này với Đức Huy đã là 5. 

Xem thêm
top-arrow
X