Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indo: “Văn Hậu sẽ vượt mặt 3 cầu thủ Indonesia từng sang châu Âu thi đấu”

Thứ Hai 24/06/2019 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thông tin hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang được CLB Austria Wien của Áo để mắt thì truyền thông của Indonesia đã xôn xao bàn luận về vấn đề này và còn “cảnh báo” rằng hậu vệ của CLB Hà Nội chuẩn bị vượt mặt 3 ngôi sao đã xuất ngoại thi đấu của bóng đá nước này.

Báo Indo: “Văn Hậu sẽ vượt mặt 3 cầu thủ Indonesia từng sang châu Âu thi đấu”

Sau khi thông tin hậu vệ Đoàn Văn Hậu của CLB Hà Nội được CLB Austria Wien của Áo để mắt tới được giới truyền thông của Việt Nam đăng tải gần đây thì truyền thông của Đông Nam Á cũng đã “bắt sóng” nhanh chóng để bàn luận xoay quanh vấn đề này.

Trang Bola.tempo.co của Indonesia đã có bài viết khá chi tiết để đánh giá về câu chuyện chuyển nhượng của Văn Hậu với CLB Austria Wien: “Theo thông tin từ trang Fox Sports Asia, Đoàn Văn Hậu đã lọt vào mắt xanh của CLB danh tiếng của nước Áo là Austria Wien Ban đầu đội bóng này đưa ra lời đề nghị với giá trị gần 770.000 USD tuy nhiên CLB Hà Nội đang tính toán đến phương án cho mượn và kèm điều khoản mua đứt.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, đội bóng thủ đô Việt Nam cũng muốn đẩy giá trị chuyển nhượng lên 1 triệu USD. Nếu thương vụ này thành công, Văn Hậu sẽ là cầu thủ Việt Nam đầu tiên được 1 CLB châu Âu chiêu mộ. Văn Hậu sẽ là cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, hậu vệ 20 tuổi này còn có cơ hội thi đấu tại Europa League mùa giải 2019/20 sắp tới.

Như vậy, cầu thủ người Việt Nam sẽ vượt mặt 3 cầu thủ Indonesia từng sang châu Âu thi đấu đó là: Egy Maulana Vikri (từng thi đấu cho Lechia Gdansk ở Ba Lan), Ezra Walian (RKC Waalwijk, Hà Lan) và Firza Andika (AFC Tubize, Bỉ). Rõ ràng đây là một bước tiến của bóng đá Việt Nam sau những thành công trong hơn 1 năm qua ở các cấp độ ĐTQG.” tác giả Nurdin Saleh của Bola.tempo.co đánh giá.

van hau
Báo Indo: “Văn Hậu sẽ vượt mặt 3 cầu thủ Indonesia từng sang châu Âu thi đấu”

Trong khi đó, truyền thông Thái Lan lại tỏ ra khá tiếc nuối khi các CLB của họ đã “đánh mất” Đoàn Văn Hậu: “Đã từ lâu, từ màn trình diễn tại các giải đấu quốc tế gần đây, Văn Hậu là trở thành mục tiêu chuyển nhượng của nhiều đội bóng ở Thai-League. Đặc biệt có thể kể đến trường hợp của Muangthong United. Đoàn Văn Hậu là một hậu vệ cánh tài năng của bóng đá Việt Nam, anh ấy sở hữu thể hình tốt và khả năng leo biên cực kỳ đáng sợ.

Tài năng của số 5 ĐT Việt Nam thể hiện rõ qua 2 trận đấu ở King's Cup 2019 vừa qua. Thế nhưng, theo những tin tức mà truyền thông Việt Nam dẫn lại, Văn Hậu sẽ sang Áo thi đấu. Vậy nên, rất nhiều CLB của Thái League đã vỡ mộng và đang rất đau lòng khi không chiêu mộ được cầu thủ tài năng này.” tờ FootballSiam phân tích.

Trước cơn bão đồn đoán từ phía dư luận thì CLB Hà Nội vẫn chưa muốn nói nhiều đến thương vụ này, vì mọi chuyện vẫn đang trong quá trình đàm phán và nhất là trận lượt về bán kết AFC Cup khu vực châu Á sắp sửa diễn ra nên đội bóng thủ đô không muốn làm ảnh hưởng đến tâm lý của hậu vệ năm nay mới 20 tuổi.

Báo Thái nuối tiếc vì Văn Hậu không tới Thai League chơi bóng
Xoay quanh thông tin hậu vệ Đoàn Văn Hậu tới châu Âu chơi bóng, truyền thông Thái Lan đã tỏ ra tiếc nuối vì không có sự phục vụ của chàng hậu vệ tài năng gốc...
Đoàn Văn Hậu nói gì về cơ hội sang châu Âu thi đấu?
Trước thông tin cho rằng CLB giàu truyền thống của Áo là Austria Wien đang muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này thì mới đây, chính...
HLV Alfred Riedl: “Austria Wien đã liên lạc với tôi để hỏi thông tin về Văn Hậu”
Mới đây, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam là ông Alfred Riedl đã cho biết tuyển trạch viên của CLB Austria Wien – đội bóng giàu truyền thống của Áo đã liên hệ với...

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X