Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indo “tự sướng” về lứa U19: Tin bóng đá Việt Nam sẽ phải lo sợ

Thứ Tư 28/10/2020 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài viết mới đây, tờ Indosport đã cho rằng bóng đá trẻ Việt Nam sẽ phải lo sợ về sức mạnh của lứa cầu thủ U19 mới mà bóng đá Indonesia đang sở hữu.

Có thể nói sau những thất bại ở các đội tuyển U22 và ĐTQG Indonesia, người hâm mộ xứ Vạn đảo đang đặt rất nhiều vào đội tuyển U19 mới mà nước này đang có.

Đây là lứa cầu thủ mà nước này đã chăm bẵm rất kỹ để chuẩn bị cho VCK U20 thế giới sẽ diễn ra ở chính đất nước Vạn đảo vào mùa hè năm sau. Mới đây U19 Indonesia cũng đã có chuyến tập huấn dài ngày ở Croatia và thu về nhiều kết quả ấn tượng ở các trận đấu giao hữu.

Báo Indo tin bóng đá Việt Nam sẽ phải lo sợ U19 Indonesia hình ảnh
Báo Indo tin bóng đá Việt Nam sẽ phải lo sợ U19 Indonesia

Nói về chuyện này, mới đây tờ Indosport đã có những nhận định mang đầy sự lạc quan trong bài viết "Chiến tích của HLV Shin Tae-yong khiến Việt Nam phải e sợ Indonesia".

Tờ này viết: "ĐT U19 Indonesia đang là tâm điểm của sự chú ý từ những người hâm mộ bóng đá trong nước. Tuy nhiên, sự chú ý không chỉ đến từ các CĐV Indonesia mà còn đến từ các quốc gia láng giềng, như Việt Nam. Chắc chắn, phía Việt Nam sẽ phải "ghen tị" với đội quân thiện chiến của Indonesia.

Như chúng ta đã biết từ trước đó, U19 Indonesia đã thi đấu giao hữu tới 11 trận tại Croatia từ đầu tháng 9 tới giữa tháng 10 vừa qua. Trong số 11 trận này, đội bóng của HLV Shin Tae-yong giành kết quả rất tốt với 5 chiến thắng, ba trận hòa và 3 trận thua.

Thành tích thi đấu khả quan mà các học trò của HLV Shin Tae-yong thể hiện trên thực tế đã trở thành tâm điểm chú ý không chỉ của NHM bóng đá Indonesia mà còn cả với đối thủ của chúng ta đó là Việt Nam.

Dù HLV Shin Tae-yong chưa đối đầu với các đội tuyển của Việt Nam ở một giải đấu chính thức do FIFA hay AFC tổ chức, song thành công của HLV Shin Tae-yong trong việc phát triển đội U19 Indonesia chắc chắn sẽ khiến phía Việt Nam phải e ngại”.

Quả thực thành tích của lứa U19 Indonesia hiện tại là khá ấn tượng. Trong đợt tập huấn ở Croatia, ĐT U19 Indonesia đã thua đội U19 Bulgaria 0-3 trong trận đấu mở màn. Ở trận tiếp theo, họ để đội chủ Croatia đè bẹp với tỷ số 1-7. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã chơi ấn tượng và cầm hòa 3-3 trước gã khổng lồ của châu Á là Saudi Arabia.

Dù sau đó, U19 Indonesia nếm mùi thất bại trước Bosnia với tỷ số 0-1 nhưng Garuda lại tiếp tục thể hiện chuỗi trận ấn tượng, đầy sự quyến rũ. Bắt đầu từ U19 Qatar (thắng 2-1 và hòa 1-1), Dinamo Zagreb (1-0), NK Dugopolje (3-0), North Macedonia (4-1 và 0-0) và cuối cùng là Hajduk Split (4-0). Điều này là cơ sở để giới truyền thông mà NHM Indonesia khá tự tin vào sức mạnh của lứa cầu thủ U19 của nước này.

Đây không phải lần đầu tờ Indosport có những chia sẻ đầy tự tin về sức mạnh của các đội tuyển Indonesia dưới thời HLV Shin Tae-yong. Trước đó, tờ Indosport cho rằng việc HLV Shin Tae-yong đối đầu HLV Park Hang-seo ở giải Toulon Cup tại Pháp vào cuối năm nay là kịch bản vô cùng thú vị và đáng chờ đợi. Đáng tiếc là giải đấu này đã bị hoãn lại do tác động tiêu cực của dịch Covid-19.

Công Vinh lỡ cơ hội đi vào lịch sử Asian Cup
Cựu tiền đạo Lê Công Vinh gần như sẽ bỏ lỡ cơ hội đi vào lịch sử Asian Cup khi đang thất thế trước đối thủ Indonesia tại vòng bán kết Cuộc bình chọn bàn thắng...
Indonesia nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan Marc Klok
Trong nỗ lực tăng cường sức mạnh cho ĐTQG Indonesia, LĐBĐ nước này mới đây đã chính thức hoàn tất việc nhập tịch cho cầu thủ người Hà Lan, Marc Klok.
Học trò ở Indonesia sốc với sự ra đi của HLV Alfred Riedl
Tiền vệ Bayu Pradana chia sẻ về tâm trạng sốc khi hay tin HLV Alfred Riedl đã qua đời.
Malaysia và Indonesia ngại đá AFF Cup vào tháng Ramadan
Hai quốc gia đạo Hồi là Malaysia và Indonesia đang tỏ ra lo ngại về việc ĐTQG không có được thể lực tốt nhất nếu AFF Cup được tổ chức vào tháng 4 năm sau.
HLV Shin Tae-yong nói gì khi Indonesia ồ ạt nhập tịch cầu thủ Brazil?
HLV Shin Tae Yong khẳng định ông không có kế hoạch sử dụng các cầu thủ nhập tịch Indonesia.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X