Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indo nói gì khi thầy trò Shin Tae Yong rơi vào bảng đấu khó  ở vòng loại World Cup?

Thứ Sáu 28/06/2024 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, tờ Bola đã có những nhận định về bảng đấu của thầy trò HLV Shin Tae Yong.

Vào chiều qua, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra tại Trụ sở LĐBĐ châu Á ở Kuala Lumpur, Malaysia. 

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Indonesia của HLV Shin Tae Yong đã rơi vào bảng đấu tử thần cùng ba 'ông kẹ' Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia - những đội bóng thường xuyên góp mặt ở các VCK World Cup gần đây. Hai cái tên còn lại gồm Bahrain ở vị trí 81 và Trung Quốc ở vị trí 88 trên BXH FIFA.

bakal-hadapi-timnas-indonesia-u-23-pelatih-korea-selatan-waspadai-magis-shin-tae-yong-EuHJmxUS2G
Thầy trò Shin Tae Yong rơi vào bảng đấu khó tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026

Là đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng đấu, Indonesia sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước các đối thủ. Dù ông Shin Tae Yong đã đặt quyết tâm cùng Garuda giành vị trí thứ 4 để qua đó có cơ hội góp mặt ở vòng loại thứ 4 nhưng viễn cảnh này cũng khó xảy ra.

Bình luận về chuyện này, tờ Bola viết: "Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển quốc gia Indonesia đang xếp thứ 134, kém xa Nhật Bản ở vị trí 17, Australia ở vị trí 23, Ả Rập Saudi ở vị trí 56, Bahrain ở vị trí 81 và Trung Quốc ở vị trí 88.

Mục tiêu thực tế nhất của đội tuyển Indonesia là cạnh tranh với Bahrain và Trung Quốc để giành vị trí thứ 4 bảng C vòng loại thứ 3 World Cup 2026 nhằm tiến vào vòng 4".

Cũng nhất trí với nhận định này, phần đông bình luận của các CĐV người Indonesia trên Twitter cũng tin rằng mục tiêu giành vị trí thứ 4 bảng C sẽ là phù hợp nhất với thầy trò ông Shin Tae Yong tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026, thay vì mơ mộng lọt vào tốp 2. 

Trên thực tế Bahrain và Trung Quốc đều không phải những đội tuyển quốc gia quá mạnh ở châu lục, khi mà trong quá khứ ĐT Việt Nam từng đánh bại cả hai đối thủ này. Cho nên nếu chơi đúng phong độ, đội hình với nhiều ngôi sao nhập tịch của Indonesia hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Báo Indo nói gì khi thầy trò Shin Tae Yong rơi vào bảng đấu khó  ở vòng loại World Cup 1
Indonesia nằm ở bảng C với những đối thủ cực mạnh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X