Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indo ngạc nhiên khi hàng thải V-League lại thành công ở Indonesia

Chủ Nhật 31/05/2020 22:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Bola mới đây đã tỏ ra khó hiểu khi một số ngoại binh không thi đấu thành công tại Việt Nam song lại tỏa sáng ở giải VĐQG Indonesia.

 

Trong một bài viết mới đây nói về những ngôi sao V-League đang tỏa sáng rực rỡ khi tới thi đấu tại xứ Vạn đảo, tờ Bola đã có nhận xét: "Trong thời gian gần đây, giải Liga 1 (giải VĐQG Indonesia) đang chứng kiến cuộc di cư của các ngoại binh từng chơi tại V-League. Họ không có được thành công ở đây nhưng lại đang trở thành trụ cột của các CLB Indonesia".

Marco Simic san sang thi dau cho DT Indonesia
Marco Simic là một trong số những ngoại binh V-League đang thi đấu thành công tại Indonesia

Để đưa ra dẫn chứng cho chuyện này, tờ Bola đã chỉ ra 3 cầu thủ từng khoác áo các đội bóng Việt Nam là Marco Simic, Wiljan Pluim và Wander Luiz. 

Bola viết về Marko Simic: "Marco Simic từng chơi bóng cho 3 CLB của Việt Nam, gồm Bình Dương, Đồng Tháp và Long An. Cựu tuyển thủ U21 Croatia chỉ có 25 lần ra sân và ghi được 11 bàn thắng. Nó hoàn toàn trái ngược với những gì anh có được kể từ khi gia nhập Persija Jakarta vào năm 2018.

Tại Liga 1 của Indonesia, Simic có được 62 bàn thắng sau hai mùa, trong đó 1 mùa giành Vua phá lưới, 1 mùa vô địch giải đấu".

Giống như Marko Simic, Wander Luiz cũng trải qua một loạt CLB V-League như Quảng Nam, Cần Thơ rồi Bình Dương song ngoại binh này cũng sớm phải 'xách hành lý' ra đi do không gây ấn tượng với BHL. Tuy nhiên kể từ tới Indonesia đầu mùa giải này, Wander Luiz đã gây ấn tượng mạnh khi có được 4 bàn thắng chỉ sau 3 trận đấu cho CLB Persib Bandung.

Trong khi đó, trường hợp của Wiljan Pluim còn đặc biệt hơn khi anh phải rời Việt Nam chỉ sau vài tuần thử việc. Nhưng hiện tại cầu thủ này lại đang được đánh giá là một trong những ngoại binh đang thi đấu hay nhất tại xứ Vạn đảo. 

"Kể từ mùa giải 2016 đến nay, Wiljan Pluim được coi là ngoại binh tốt nhất đang chơi tại Indonesia. Khả năng cầm nhịp, điều tiết trận đấu của anh ấy luôn được đánh giá rất cao", Bola nhận xét.

Báo Indonesia thèm được thấy cảnh CĐV trên khán đài như Việt Nam
Chứng kiến hàng vạn CĐV có mặt trên sân Thiên Trường hôm 23/5 vừa qua, tờ Sumber của Indonesia đã tỏ ra ghen tị với bóng đá Việt Nam.
Truyền thông Indonesia ảo tưởng về sức mạnh của ĐTQG nước nhà
Mới đây, truyền thông Indonesia cho rằng ĐT Việt Nam mang đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020 vì sợ Indonesia.
Cựu HLV tuyển Indonesia bật mí thành công của ĐTVN dưới thời HLV Park Hang Seo
Trong một chia sẻ mới đây với báo giới Indonesia, HLV Simon McMenemy đã lên tiếng thừa nhận tại ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã được hỗ trợ rất nhiều từ VFF...

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X