Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indo hoài nghi năng lực ông Shin Tae Yong: "Sao vẫn chưa thắng Việt Nam, Thái Lan"

Thứ Tư 13/07/2022 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới truyền thông Vạn đảo đã bày tỏ sự thất vọng khi sự xuất hiện của HLV Shin Tae Yong trong hơn 2 năm qua vẫn không làm nâng tầm bóng đá nước này trước các đối thủ trong khu vực. 

Như vậy là sau rất nhiều thất bại, thầy trò HLV Shin Tae Yong tiếp tục phải nhận thêm trái đắng khi phải dừng bước ngay ở vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022 dù có lợi thế nước chủ nhà. 

Và thất bại này đã tạo ra không ít phản ứng trái chiều trong dư luận Indonesia. Đã có không ít ý kiến đổ lỗi cho sự thiếu fair-play từ phía U19 Việt Nam và Thái Lan, nhưng cũng có nhiều ý kiến hoài nghi về năng lực của HLV Shin Tae Yong.

shin tae yong
Báo chí Indonesia bất đầu gây áp lực với HLV Shin Tae Yong sau thất bại của đội U19

Và mới đây, tờ Bola cũng bắt đầu đặt dấu hỏi về tài năng của HLV Shin Tae Yong, khi đưa ra nhận định về thành tích không mấy ấn tượng của vị cựu HLV trưởng ĐT Hàn Quốc kể từ khi ký hợp đồng với PSSI. 

"HLV Shin Tae Yong cầm quân từ U19, U23 đến ĐTQG, nhưng suốt 31 tháng qua, ông chưa bao giờ giúp Indonesia giành chiến thắng trước Việt Nam và Thái Lan. Khi đấu với Việt Nam, Indonesia nhận 2 trận thua và 2 trận hòa. Còn khi đối đầu với Thái Lan, Indonesia thua 2 và hòa 3. HLV Shin cần lập tức tìm cách để đánh bại hai quốc gia này.

Bóng đá Indonesia không thể thua họ mãi. Và chúng ta cũng không thể tránh né Việt Nam lẫn Thái Lan. Vì thế, tốt nhất là HLV Shin Tae Yong nên có kế hoạch để giúp các đội tuyển Indonesia cải thiện sức mạnh, hướng tới những chiến thắng trước hai đối thủ này".

Triều đại của HLV Shin Tae Yong với bóng đá Indonesia ở các cấp độ đội tuyển tính đến nay có tổng cộng 47 trận gồm 21 trận ở đội tuyển, 8 trận ở đội U23 và 18 trận ở đội U19. Thành tích mà nhà cầm quân này có được là 21 chiến thắng, 10 trận hòa và 16 thất bại. 

Trong đó, với tuyển Indonesia là 11 thắng, 5 hòa và 5 thua, với đội U23 là 4 thắng, 4 thua, còn đội U19 là 6 thắng, 7 thua và hòa 5. Thành tích tốt nhất của bóng đá xứ Vạn đảo dưới thời ông Shin là giành ngôi á quân AFF Cup 2020.

U19 Indonesia sang châu Âu tập huấn quyết phục thù Việt NamU19 Indonesia sang châu Âu tập huấn quyết phục thù Việt Nam
Trước việc bị loại sớm khỏi giải U19 Đông Nam Á 2022, HLV Shin Tae Yong đã đề nghị LĐBĐ Indonesia thay đổi kế hoạch tập huấn của đội tuyển U19 nước này. 
Indonesia tự làm khó mình do đổi luật tại giải U19 Đông Nam ÁIndonesia tự làm khó mình do đổi luật tại giải U19 Đông Nam Á
Theo thông tin từ một chuyên gia bóng đá xứ Vạn đảo thì LĐBĐ nước này đã bất ngờ đổi luật khiến U19 Indonesia bị loại "tức tưởi" do thua kém về hiệu số đối đầu.
AFF yêu cầu phóng viên Indonesia ngừng hỏi về trận U19 Việt Nam gặp U19 Thái LanAFF yêu cầu phóng viên Indonesia ngừng hỏi về trận U19 Việt Nam gặp U19 Thái Lan
Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã yêu cầu phía truyền thông không đặt câu hỏi về kết quả trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở vòng bảng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X