Thứ Sáu, 11/10/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Indonesia: "Chiến thắng đã bị trọng tài cướp trắng"

Thứ Sáu 11/10/2024 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thái độ tức giận sau khi chứng kiến trận hòa 2-2 của Indonesia trước Bahrain, giới truyền thông xứ Vạn đảo đã trút mọi sự tức giận lên trọng tài chính người Oman, Ahmed Al Kaf.

Vào tối qua 10/10, đội tuyển Indonesia đã có trận hòa 2-2 trong chuyến làm khách trước đối thủ Bahrain tại vòng loại thứ 3, World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Đáng lẽ ra Garuda đã có thể có được 3 điểm đầu tiên ở chiến dịch vòng loại World Cup lần này, tuy nhiên họ lại 'đánh rơi vàng' khi để cho cầu thủ Bahrain có bàn thắng gỡ hòa ở phút 90+9'.

Truyền thông Indonesia Chiến thắng đã bị trọng tài cướp trắng 1
Indonesia có trận hòa đầy tiếc nuối trên sân Bahrain

Sau bàn thua này, các thành viên Indonesia đã phản ứng lại trọng tài vì cho rằng trận đấu được bù giờ quá nhiều (hiệp 2 chỉ có 6 phút đá bù giờ). 

Thậm chí trưởng đoàn bóng đá Indonesia Sumardji đã phải nhận một tấm thẻ đỏ vì lỗi phản ứng thái quá với trọng tài. Song điều đó không làm thay đổi được kết quả.

Chứng kiến đội nhà mất chiến thắng theo cách khó tin, giới truyền thông xứ Vạn đảo đã tỏ ra phẫn nộ với vị trọng tài chính ở trận đấu này - ông Ahmed Al Kaf. 

"Đã có một sự náo động sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Một số cầu thủ của ĐT Indonesia, trong đó có Shayne Pattynama, tỏ ra bức xúc với vị trọng tài đầu trọc này. Chiến thắng của Indonesia trước Bahrain đã bị trọng tài cướp đi", tờ Bola bày tỏ sự phẫn nộ.

Truyền thông Indonesia Chiến thắng đã bị trọng tài cướp trắng 2
Trọng tài Ahmed Al Kaf bị chỉ trích sau trận đấu giữa Bahrain và Indonesia

Một bài viết khác của tờ Bola giật tít: "Trận đấu có 6 phút bù giờ nhưng tại sao trọng tài mãi không thổi còi. Bahrain ghi bàn khi trận đấu kéo dài thêm 9 phút".

Tờ Suara cũng có cùng quan điểm rằng trọng tài chính đã đưa ra quyết định có lợi cho chủ nhà. Tờ báo này nhấn mạnh: "Trọng tài Ahmed Al Kaf đã gian lận trắng trợn. Ông ấy đã đưa ra quyết định có lợi cho chủ nhà. Đây là trọng tài giàu kinh nghiệm và được FIFA cấp giấy phép từ năm 2010 nhưng trong sự nghiệp của ông lại có rất nhiều quyết định tranh cãi".

Còn nhớ trong trận đấu giữa Al Nassr với Al Ain ở AFC Champions League mùa trước, trọng tài Ahmed Al Kaf từng gây tranh cãi khi đưa ra quyết định sai lầm, gây ức chế cho cả hai đội. Khi ấy vị vua áo đen này đã rút ra tới 9 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ cho cầu thủ hai đội. 

Trong quá khứ, vị này cũng từng điều hành nhiều trận đấu có sự tham dự của các đội tuyển Việt Nam. Ông chính là người cầm còi trận chung kết U23 Châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan tại Thường Châu tuyết trắng. 

Ở vòng bảng Asian Cup 2019, trọng tài Ahmed Al-Kaf tiếp tục chiếm thiện cảm với người hâm mộ Việt Nam khi đã điều hành các trận đấu công tâm. Đặc biệt là trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp  của Việt Nam trước Yemen, Ahmed Al-Kaf cho Việt Nam hưởng quả phạt trực tiếp và Quang Hải mở tỉ số với cú sút phạt đặp mắt.

Tuy nhiên, trong trận Việt Nam gặp Thái Lan ở vòng loại thứ hai, World Cup 2022 diễn ra trên sân Mỹ Đình hồi năm 2019, ông Ahmed Al-Kaf cũng khiến nhiều CĐV bóng đá Việt Nam giận dữ khi từ chối 1 bàn thắng tranh cãi của Việt Nam trước Thái Lan.

Indonesia đánh rơi chiến thắng vào phút bù giờ thứ 9Indonesia đánh rơi chiến thắng vào phút bù giờ thứ 9
Indonesia để chủ nhà Bahrain gỡ hòa 2-2 vào phút bù thứ 9 ở lượt ba vòng loại ba World Cup 2026 khu vực châu Á ngày 10/10.
HLV Shin Tae Yong bất bình với công tác trọng tài sau trận hòa của IndonesiaHLV Shin Tae Yong bất bình với công tác trọng tài sau trận hòa của Indonesia
Chia sẻ sau trận hòa 2-2 trước Bahrain tối ngày 10/10, HLV Shin Tae Yong đã tỏ ra không hài lòng về các quyết định của trọng tài chính trong trận đấu. 
Rơi chiến thắng đáng tiếc, Indonesia gửi đơn kiện lên FIFARơi chiến thắng đáng tiếc, Indonesia gửi đơn kiện lên FIFA
Theo đó, ngay sau trận hòa 2-2 đầy cay đắng trước Bahrain, Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) đã tuyên bố sẽ kiện trọng tài chính lên FIFA vì thiên vị đội chủ nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X