Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bào Hàn: “VFF cần phải đẩy nhanh quá trình gia hạn với HLV Park Hang-seo ngay lúc này”

Chủ Nhật 16/06/2019 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những thành công với bóng đá Việt Nam trong thời gian qua thì HLV Park Hang-seo đang là đối tượng được các nền bóng đá tại Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia và Indonesia “thèm khát”. Mới đây, tờ Star News của Hàn Quốc cho rằng LĐBĐ Việt Nam cần phải nhanh chóng gia hạn hợp đồng với thầy Park để tránh những điều không mong muốn có thể xảy ra.

“VFF cần phải đẩy nhanh quá trình gia hạn với HLV Park Hang-seo ngay lúc này”

Theo đó, bản hợp đồng của HLV Park Hang-seo và LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ hết hạn vào ngày 30/1/2020. Trong hợp đồng có một điều khoản có ghi VFF và HLV Park Hang-seo sẽ tiến hành đàm phán gia hạn 3 tháng trước khi kết thúc. Tuy nhiên, với những thành công mà thầy Park đã làm với bóng đá Việt Nam thì hiện tại ông thầy người Hàn đang được các nền bóng đá tại Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia và Indonesia “thèm khát”.

Tờ Star News của Hàn Quốc đã nhận định VFF cần phải có hành động nhanh chóng nếu không muốn mất thầy Park về tay các đội bóng trên: “Có những thông tin từ Việt Nam cho thấy Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều đang nhòm ngó và tiếp cận HLV Park. Với vị thế đang lên của ông Park, VFF sẽ phải đẩy nhanh quá trình gia hạn cùng HLV này. Hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn thời hạn tới hết tháng 1 năm sau."

park hang-seo
“VFF cần phải đẩy nhanh quá trình gia hạn với HLV Park Hang-seo ngay lúc này”

Tờ báo của Hàn Quốc cũng đã đánh giá thầy Park chính là người đã đem lại sự “lột xác" cho bóng đá Việt Nam trong suốt hơn 1 năm qua. Ông đã liên tiếp lập ra ra những chiến tích vang dội như Á quân giải U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, Top 4 môn bóng đá nam Asiad 2018 và Top 8 Asian Cup 2019. Mới đây, tuyển Việt Nam đã đoạt ngôi Á quân King’s Cup 2019 khi chiến thắng Thái Lan và chỉ để thua đáng tiếc Curacao trên chấm luân lưu 11 mét. Chính những thành tích trên đã khiến cho người Thái phải “ghen tỵ” với bóng đá Việt Nam.

“Thái Lan cần người dẫn đường như Park Hang-seo. Truyền thông địa phương tin rằng tuyển Thái đã không có HLV đủ tốt trong những cuộc đối đầu Việt Nam. Trong quá khứ, Thái Lan mạnh hơn. Từ khi Park Hang-seo tới, tuyển Việt Nam mới là kẻ thống trị. Không thể vượt qua Việt Nam trong những cuộc đối đầu gần đây đã khiến bóng đá Thái Lan rơi vào tình trạng báo động, tờ Star News nhận định.

Được biết, VFF hiện tại cũng đang cố gắng hết sức để gia hạn sớm hợp đồng với HLV Park- Hang-seo: “Mọi người không phải quá lo lắng đâu. Chúng tôi chắc chắn sẽ gia hạn và chắc chắn sẽ tăng lương. Hợp đồng của ông Park được ký từ tháng 10/2017 và đến hết tháng 1/2020 sẽ kết thúc. Bản hợp đồng thứ hai sẽ được ký với thời gian dài tương đương, nếu ông Park muốn như vậy.

Thường trực VFF đã đưa ra quan điểm rất rõ ràng là với mối quan hệ tốt đẹp giữa VFF và HLV Park Hang Seo, VFF sẽ đưa ra được phương án khả thi nhất, xứng đáng với sự cống hiến to lớn của ông Park cho bóng đá Việt Nam.

Ông Park yêu đất nước Việt Nam như chúng ta đang yêu ông ấy. Một tình yêu rất chân thành, mộc mạc và không hề 'diễn' một tí nào. Ông ấy giúp bóng đá Việt Nam thăng hoa theo cách riêng của mình. Thế nên không thể đánh mất ông ấy được.”, chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nhấn mạnh.

Chủ tịch VFF báo tin vui về việc gia hạn hợp đồng với thầy Park
Trong một diễn biến mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải đã có những chia sẻ về việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo.
“HLV Park đã thay đổi hoàn toàn lối chơi của bóng đá Việt Nam”
Cựu cầu thủ bóng đá của Thái Lan, Piyapong Pueon đã chỉ ra bí quyết thành công của “phù thủy” Park Hang-seo trong thời gian làm việc với bóng đá Việt Nam.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X