Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn tin tưởng Công Phượng sẽ thành danh ở Incheon Utd

Thứ Ba 12/02/2019 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một loạt trang báo có tiếng tại Hàn Quốc đều dự đoán tiền đạo Công Phượng sẽ thi đấu thành công và tạo tiếng vang tại Hàn Quốc khi đầu quân cho CLB Incheon United.

 

Công Phượng được bầu Đức cho phép sang Hàn Quốc thi đấu cho CLB Incheon United theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm. Incheon không phải đội bóng lớn ở Hàn Quốc nhưng nhờ quan hệ tốt với HAGL sau vụ mượn Xuân Trường năm 2016 nên họ đã tiếp tục mượn được Công Phượng.

Dù trong quá khứ Xuân Trường không có được thành công nơi xứ người nhưng truyền thông Hàn Quốc lại tin tưởng Công Phượng sẽ khác.

cong phuong
Truyền thông Hàn Quốc kỳ vọng lớn vào Công Phượng

Tờ Chosun kỳ vọng tiền đạo Công Phượng sẽ có được thành công khi tới Hàn Quốc chơi bóng giống như cầu thủ lừng danh người Thái Lan, Piyapong Pue-on từng khoác áo FC Seoul (tên trước là Lucky-Goldstar FC) cách đây 35 năm. 

"Bóng đá Hàn Quốc từng chứng kiến một cầu thủ đến từ Đông Nam Á thi đấu rất hay là Piyapong Pue-on vào năm 1984. Trong 2 năm khoác áo Lucky-Goldstar FC, ông đã ra sân 34 trận và ghi tổng cộng 17 bàn thắng, góp phần vào chức vô địch của đội bóng này ở mùa 1985.

Công Phượng cũng có nhiều điểm tương đồng với người đi trước. Anh cũng sở hữu sự khéo léo và khả năng săn bàn cực tốt. Điều này đã được cầu thủ sinh năm 1995 thể hiện ở những đấu trường như Asian Cup hay U23 Châu Á", tờ Chosun nhận xét.

Trong khi đó, tờ Thời báo Hàn Quốc cũng miêu tả Công Phượng là "Messi Việt Nam", đồng thời chỉ ra những yếu tố giúp cầu thủ này thành công tại K-League.

Tờ này viết: “Với lối chơi dự trên nền tảng kỹ thuật tuyệt vời, Công Phượng không khác gì Lionel Messi phiên bản mới. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều khi anh phải thi đấu ở một môi trường khắc nghiệt như K-League, cùng với đó là những hàng phòng ngự vượt trội về thể hình và thể lực".

Hiện tại, các thủ tục liên quan đến việc xuất ngoại của Công Phượng đang được gấp rút hoàn thiện và anh sẽ sớm sang Hàn Quốc thi đấu. Trước đó, một cầu thủ khác của HAGL là Xuân Trường cũng đã chính thức xuất ngoại. Điểm đến của anh là Buriram United - đội bóng nhà giàu tại Thai League.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X