Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn Quốc tin tưởng bóng đá Việt Nam đủ sức vô địch AFF Cup

Thứ Ba 04/09/2018 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những gì mà thầy trò Park Hang Seo đã thể hiện ở đấu trường châu lục, truyền thông Hàn Quốc có cơ sở để tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018.

Báo Hàn Quốc tin tưởng bóng đá Việt Nam đủ sức vô địch AFF Cup 

Sau khi giành ngôi á quân U23 châu Á và lọt vào bán kết ASIAD 2018, bóng đá Việt Nam đã nhận được những cái nhìn đầy tích cực từ phía giới truyền thông Hàn Quốc.

Và trong một diễn biến mới đây, tờ Sports Seoul cho rằng thầy trò Park Hang Seo có đủ khả năng giành ngôi vô địch AFF Cup vào cuối năm nay.

AFF Cup 2018
Báo Hàn Quốc tin tưởng bóng đá Việt Nam đủ sức vô địch AFF Cup 2018

Tờ báo này viết: "Bóng đá Việt Nam vừa đạt được thành tích tốt nhất lịch sử tại ASIAD khi vào đến vòng bán kết. Câu chuyện cổ tích vẫn chưa dừng lại ở đây. Cuối năm nay, Việt Nam sẽ bước vào giải đấu quan trọng nhất đang chờ đợi họ là AFF Cup. AFF Cup có ý nghĩa lớn hơn U23 châu Á và ASIAD rất nhiều.

Hi vọng vô địch năm nay là rất cao khi Việt Nam tiến bộ vượt bậc còn Thái Lan đang chững lại. Việt Nam, đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á hiện nay, có thể tin rằng vô địch AFF Cup là chuyện đương nhiên".

Dù Việt Nam gặt hái được không ít thành công ở cấp độ U23 song chúng ta vẫn không thể xem thường người Thái bởi ở cấp độ ĐTQG, họ đang sở hữu nhiều gương mặt nổi bật và đang thi đấu ở nước ngoài như Chanathip Songkrasin, Teerathon Bunmathan, Teerasil Dangda hay thủ thành Kawin Thamsatchanan.

Tuy nhiên theo xác nhận từ phía LĐBĐ Thái Lan hồi đầu năm nay thì nhiều khả năng, ĐT Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của 4 ngôi sao lớn kể trên do thời gian diễn ra AFF Cup trùng với thời gian các đội bóng mà họ đầu quân vẫn đang thi đấu ở giải quốc nội. Vì giải AFF Cup 2018 không nằm trong chương trình thi đấu chính thức của FIFA nên các đội bóng không có trách nhiệm phải trả người về tuyển Thái.

Việc đội tuyển Thái Lan mất 4 ngôi sao lớn nhất sẽ là cơ hội cho các đối thủ Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam vươn lên để hạ bệ 'ngai vàng' của người Thái tại khu vực. Ở hai lần tổ chức gần đây, người Thái đều đoạt chức vô địch trong khi bóng đá Việt Nam chỉ lọt tới trận bán kết.

Người Indonesia tự hào vì đứng trên Olympic Việt Nam tại ASIAD
Sau khi ASIAD 2018 khép lại, tờ Bolasport đã tự hào khẳng định đội nhà đã ghi nhiều bàn thắng nhất trong số các đội bóng Đông Nam Á ở Á vận hội lần này.
Văn Toàn, Công Phượng nói lời chia tay U23 Việt Nam sau trận tranh HCĐ ASIAD
Các ngôi sao HAGL là Văn Toàn, Công Phượng đã có những chia sẻ của mình sau khi ASIAD 2018 kết thúc.
Báo Trung Quốc chỉ trích đội nhà sau thành công của Olympic Việt Nam
Sau những giải đấu thành công của bóng đá trẻ Việt Nam trong năm qua, truyền thông Trung Quốc đã chỉ trích thậm tệ đội nhà, đồng thời cho rằng bóng đá Trung...
Trọng tài bắt trận Olympic Việt Nam vs UAE đối diện nguy cơ bị treo còi
Hơn 11.000 người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc đã đề đạt yêu cầu lên Chính phủ nước này treo còi trọng tài Kim Dae Yong, người bắt chính trận tranh giải ba ASIAD...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X