Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn Quốc lo ngại cho BĐ Trung Quốc trước sự trỗi dậy của Việt Nam

Thứ Bảy 22/02/2020 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây, tờ báo Newspim của Hàn Quốc bày tỏ lo ngại đối với nền bóng đá của Trung Quốc khi so kè với người hàng xóm Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng FIFA mới đây nhất ĐT Trung Quốc vẫn nằm trong top 10 của bóng đá Châu Á với thứ hạng số 9 (hạng 76 thế giới). Trong khi đó, ĐT Việt Nam vẫn nằm hạng 14 tại Châu Á, 96 thế giới.

Tuy vậy, những thành tích bết bát tại vòng loại World Cup 2022 của ĐTQG và sự sa sút của các cấp ĐTQG  khác khiến CĐV Trung Quốc mất dần niềm tin vào bóng đá nước nhà. Bình luận về điều này, báo Newspim của Hàn Quốc nhận định rằng bóng đá Trung Quốc đang yếu thế hơn khi so sánh với nền bóng đá láng giềng là Việt Nam. 

Báo Hàn Quốc lo cho Trung Quốc trước sự trỗi dậy của BĐ Việt hình ảnh
U22 Việt Nam từng đánh bại U22 Trung Quốc với tỉ số 2-0 ở trận giao hữu vào đầu tháng 9/2019

"Trung Quốc là một quốc gia lớn với dân số cả tỷ người. Nền thể thao của họ rất mạnh, với nhiều môn dẫn đầu châu Á như bóng bàn, bóng rổ… Tuy nhiên với bóng đá, mọi thứ dường như không thuận lợi với người Trung Quốc.

Trung Quốc có sự đầu tư rất lớn vào bóng đá, thế nhưng bóng đá nước này vẫn chưa thể thức dậy. Nhìn sang hàng xóm thì có lẽ họ sẽ phải cảm thấy lo sợ sự bám đuổi của bóng đá Việt Nam.” tờ Newspim viết.

Để minh chứng cho nhận định này, tờ báo Hàn lấy dẫn chứng: “Thực ra ngay ở trận đấu giữa U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam hồi năm ngoái, mọi việc đã được thể hiện phần nào khi HLV Park Hang-seo không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đội bóng của HLV Guus Hiddink.

Nếu cứ đà phát triển này, bóng đá Việt Nam sẽ sớm có thể sánh ngang với bóng đá Trung Quốc một tương lai không xa, ít nhất là trên bảng xếp hạng FIFA, như những gì bóng đá Việt Nam đã làm được với nền bóng đá Thái.”

Quả thật bóng đá Trung Quốc đang cho thấy sự kém phạt triển dù trong suốt nhiều năm cho dù nguồn lực đầu tư vào nền bóng đá của đất nước tỉ dân này là không hề nhỏ.

Chỉ ra nguyên nhân thất bại của Trung Quốc, tờ báo Hàn Quốc phân tích: "Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng đó, nhưng có thể thấy sự hài hòa đang là điều mà bóng đá Trung Quốc không có được.

Dù được đầu tư bài bản ngay từ đầu, song việc định hướng thi đấu ở vị trí nào cho mỗi cầu thủ từ bước đào tạo của bóng đá Trung Quốc lại không cho thấy sự hiệu quả.

ĐT Trung Quốc thường có những cầu thủ chơi ở vị trí không phù hợp với đặc điểm thể chất của họ. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc sử dụng kỹ năng và có thể tăng nguy cơ chấn thương".

Ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Trung Quốc chỉ xếp ở vị trí thứ 2 với 7 điểm sau 4 lượt trận đã đấu. Dù vẫn còn cơ hội đi tiếp đến vòng loại cuối cùng nhưng ĐT Trung Quốc lại không cho thấy sự thuyết phục trong lối chơi.

ĐT U23 Trung Quốc mới đây cũng phải muối mặt rời VCK U23 Châu Á 2020 ngay sau vòng bảng sau khi để thua ở cả 3 trận đấu.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X