Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn Quốc: Bóng đá giúp kéo gần mối quan hệ với Việt Nam

Thứ Hai 29/01/2018 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Korea Times cho rằng bóng đá đang giúp mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam càng trở nên gần gũi hơn.

 
Thành tích á quân tại VCK U23 châu Á 2018 của tuyển U23 Việt Nam gắn liền với một chiến lược gia người Hàn Quốc, ông Park Hang Seo. Chính vị chiến lược gia 59 tuổi đã giúp cải thiện điểm yếu về mặt thể lực cũng như tinh thần thi đấu của các cầu thủ.
 
Thanh tich cua doi tuyen U23 khien Han Quoc chu y den Viet Nam hon.
Thành tích của đội tuyển U23 khiến Hàn Quốc chú ý đến Việt Nam hơn.

Trên Korea Times, cây viết Jung Min-ho nhận xét chính thành công của HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển U23 giúp cải thiện quan hệ hai nước. Bài viết "bóng đá mang Hàn Quốc và Việt Nam gần gũi hơn" được thực hiện nhờ vào việc phỏng vấn chính tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội trong quãng thời gian đội tuyển U23 thi đấu.
 
Anh Đinh Xuân Hòa (27 tuổi), làm việc cho Samsung Electronics trả lời phỏng vấn tại Hà Nội: "Nhiều người Việt Nam và Hàn Quốc ra ngoài xem trận đấu cùng nhau. Chúng tôi thua trận nhưng vẫn cảm thấy rất tự hào".
 
Từ TP Hồ Chí Minh, chị Giang Nguyễn (28 tuổi) cho biết: "Ông Park được chào đón tại Việt Nam vì sự cống hiến của ông ấy cho đội. Khả năng dẫn dắt của ông ấy giúp đội bóng trẻ tiến tới đẳng cấp khác so với đấu trường trong khu vực. Với sự giúp sức của ông ấy, tôi có thể thấy nhiều bạn bè Hàn Quốc ở cả Việt Nam lẫn trên đất nước các bạn cổ vũ cho đội tuyển".
 
Bài viết có nhắc tới  Tổng thống Hàn Quốc, ông Moon Jae-in cũng ca ngợi đóng góp của HLV Park Hang Seo: "Hàn Quốc và Việt Nam đang trở thành những người bạn thân". 

VFF phản hồi về màn đón tiếp U23 Việt Nam phản cảm của Vietjet
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra phản hồi về việc người mẫu mặc thiếu vải đón tiếp U23 Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet.
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X