Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn nhận định cầu thủ Việt Nam vẫn còn cơ hội ở K-League

Thứ Tư 31/01/2018 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tờ Goal phiên bản tiếng Hàn Quốc đã nhận định các cầu thủ Việt Nam vẫn còn cơ hội thi đấu ở K-League sau khi chứng kiến thành công của đội U23 tại đấu trường châu lục.


Với kỳ tích vào chơi trận chung kết U23 châu Á, thầy trò Park Hang Seo đã nhận được nhiều lời khen ngợi của truyền thông quốc tế. Và tại Hàn Quốc, báo giới ở đây cũng liên tục nói về hiện tượng U23 Việt Nam. Trong một bài viết trên trang Goal tiếng Hàn Quốc,  tác giả Ho Jung Seo cũng phải công nhận một thực tế là các đội tuyển của khu vực Đông Nam Á đang ngày càng mạnh hơn.

Bao Han nhan dinh cau thu Viet Nam van con co hoi o K-League hinh anh
Báo Hàn nhận định cầu thủ Việt Nam vẫn còn cơ hội ở K-League

Bài viết đã đánh giá cao năng lực của các cầu thủ Việt: "U23 Việt Nam nhanh nhẹn, khéo léo và không hề tỏ ra e ngại khi phải đối đầu các đội bóng hàng đầu châu lục. Khi thích nghi trong hệ thống chiến thuật bài bản và có hệ thống, họ sẽ bắt đầu tỏa sáng. Những pha phối hợp ở đoạn ngắn, sự sắc xảo trong các tình huống cố định cũng là một đặc điểm nổi bật”.

Đi sâu vào phân tích đoàn quân áo đỏ, tác giả Ho Jung Seo đã đánh giá cao khả năng của Nguyễn Quang Hải, cầu thủ đã ghi 5 bàn ở giải đấu vừa rồi. Báo này phân tích: "Quang Hải sở hữu những pha di chuyển nhanh, các pha dứt điểm sắc bén. Anh đã ghi bàn vào lưới U23 Hàn Quốc, U23 Qatar, U23 Australia và U23 Uzbekistan".

Cây viết người Hàn Quốc cũng nói về Công Phượng, Đức Chinh đồng thời khen ngợi hậu vệ cao 1m85 Đoàn Văn Hậu, người đã tung ra đường chuyền quyết định để Quang Hải sút tung lưới Hàn Quốc ở ngày ra mắt. Cây viết Ho Jung Seo  cũng kì vọng vào sự phát triển của những cầu thủ thuộc lứa U20 Việt Nam dự VCK U20 World Cup 2017 sẽ giúp bóng đá Việt Nam vươn xa trong tương lai.

Bên cạnh đó, tờ Goal phiên bản tiếng Hàn Quốc cũng tin rằng cơ hội tới chơi bóng tại Hàn Quốc vẫn còn với cầu thủ Việt sau khi Xuân Trường đã có 2 năm khoác áo Incheon United và Gangwon FC. Tuy vậy tác giả bài viết cho rằng các cầu thủ Việt Nam cần luyện tập chăm chỉ hơn nữa để chờ cơ hội ra sân thể hiện khả năng của mình, bên cạnh việc trông chờ sự liều lĩnh hơn từ các CLB Hàn Quốc khi đầu tư vào cầu thủ Đông Nam Á.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X