Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn muốn có nhiều cầu thủ Việt sang K-League thi đấu như Công Phượng

Thứ Hai 18/03/2019 22:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang Naver mới đây đã hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều trường hợp cầu thủ Việt sang Hàn Quốc thi đấu giống như tiền đạo Công Phượng.

Báo Hàn muốn có nhiều cầu thủ Việt đến K-League như Công Phượng

Công Phượng là cái tên duy nhất của Việt Nam hiện đang thi đấu tại Hàn Quốc. Dù chưa để lại nhiều dấu ấn tại K-League trong màu áo Incheon Utd tuy nhiên chân sút xứ Nghệ vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm lẫn kỳ vọng của NHM.

Không chỉ đánh giá cao cơ hội thành công của chân sút HAGL ở Hàn Quốc, tờ Naver mới đây đã hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều trường hợp cầu thủ Việt sẽ được thi đấu ở K-League giống như Công Phượng.

Báo Hàn muốn có nhiều cầu thủ Việt đến K-League như Công Phượng hình ảnh
Trang Naver kỳ vọng sẽ có nhiều cầu thủ sang Hàn Quốc chơi bóng như Công Phượng

Trang này viết tiếp: "Sức hút của Công Phượng vô cùng lớn tại Việt Nam. Những đoạn clip trên sân tập của Phượng cũng đã thu hút tới hàng chục nghìn lượt xem. Nhờ có Công Phượng, K-League mới thu hút được CĐV Việt Nam, điều mà trước đó đội bóng mang tên 'Các ngôi sao K-League' không làm được.

Nhưng chỉ mình Công Phượng là chưa đủ. K-League cần có thêm những cầu thủ khác từ Việt Nam hoặc Thái Lan để tạo ra sự ganh đua. Trước đây, chúng ta từng chứng kiến trận derby Hàn Quốc tại Premier League, nơi Park Ji-sung đối đầu Lee Young-pyo."

Trang Naver cũng cho rằng bóng đá Hàn Quốc cần nhìn vào thành công từ giải đấu J-League để "mở rộng cửa" chào đón nhiều hơn đối với các cầu thủ Việt Nam.

Trang báo Hàn Quốc viết: "Nhìn sang J-League, số lượng ngoại binh tối đa không bị giới hạn. Giới hạn ngoại binh chỉ được áp vào các trận đấu. Cụ thể mỗi đội được đăng ký 5 ngoại binh trong một trận. Tuy nhiên, cầu thủ từ 7 quốc gia Đông Nam Á (có Việt Nam, Thái Lan) và Qatar không bị tính vào suất ngoại binh.

Điều này đã làm bùng nổ số lượng cầu thủ Thái Lan đến với Nhật Bản, sau khi Chanathip Songkrasin "chào hàng" quá thành công. Song song với đó, J-League có nguồn thu không nhỏ từ bản quyền truyền hình và các dịch vụ khác phục vụ CĐV Thái.

K-League có thể đến gần hơn thị trường Việt Nam theo cách ấy. Công Phượng là bước khởi đầu hứa hẹn thành công. Nếu quy định ngoại binh rộng mở hơn và các CLB khác cũng làm giống như Incheon United, K-League sẽ có chỗ đứng trong một thị trường đầy tiềm năng."

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X