Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn lý giải thành công của thầy Park tại tuyển Việt Nam

Thứ Sáu 20/12/2019 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến việc HLV Park Hang Seo liên tiếp gặt hái thành công với bóng đá Việt Nam, giới truyền thông Hàn Quốc đã tỏ ra rất bất ngờ.

Với việc giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã hoàn tất bộ danh hiệu khu vực chỉ trong vòng hai năm dẫn dắt bóng đá Việt Nam. Đây là thành tích mà chưa một nhà cầm quân nào trước đó có thể làm được.

Báo Hàn lý giải thành công của HLV Park Hang Seo tại Việt Nam hình ảnh
Truyền thông Hàn Quốc đang đánh giá rất cao tài năng của HLV Park Hang Seo.

Sau tấm HCV SEA Games 30, thầy Park đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của giới truyền thông và NHM, không chỉ từ Việt Nam mà còn tại Hàn Quốc. Lý giải về bí quyết thành công của HLV Park Hang Seo, tờ News1 cho rằng "cách dùng người và khả năng lãnh đạo của thầy Park có thể xem như một 'bí kíp' để người khác học hỏi, không chỉ trong lĩnh vực bóng đá".

Trước đó chính thầy Park cũng khẳng định điều giúp đội bóng của ông thành công là tăng cường sức mạnh cho từng cầu thủ. "Điều tôi muốn làm là tăng cường sức mạnh cho các cầu thủ Việt Nam. Tôi tập trung tối đa vào việc phát huy các khả năng của họ, thay vì tạo ra chúng. Bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi và tôi đã có những học trò như thế. Và khi các cầu thủ Việt Nam có niềm tin vào bản thân, chúng tôi có thể làm được nhiều hơn cả mong đợi", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Hơn hết theo truyền thông Hàn Quốc, sự thành công của thầy Park xuất phát từ việc ông có niềm tin vào các học trò của mình. Báo chí Hàn Quốc 'đúc kết' được là HLV Park Hang Seo luôn tìm thấy những mặt tích cực của mỗi cầu thủ, kiểu như khen ngợi 'bạn giỏi ở khía cạnh này', thay vì phán 'bạn không đủ giỏi'. Điều đó sẽ mang đến khích lệ lớn cho các cầu thủ thay vì khiến họ nản chí, tự ti.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X