Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn: "HLV Park Hang Seo là lựa chọn phù hợp với tuyển Hàn Quốc lúc này"

Thứ Năm 22/02/2024 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh LĐBĐ Hàn Quốc vẫn chưa chốt ứng viên dẫn dắt ĐTQG nước này sau khi ông Klinsmann bị sa thải thì tờ Osen tin rằng HLV Park Hang Seo chính là người phù hợp với tình hình hiện tại.

Như đã biết sau khi sa thải nhà cầm quân người Đức Jurgen Klinsmann hôm 16/2 vừa qua, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) vẫn đang tìm kiếm người phù hợp để bổ nhiệm vào ghế nóng. 

Hiện tại KFA đang lựa chọn các ứng viên nội gồm các ông Hong Myung-bo (hiện tại dẫn dắt Ulsan Hyundai), Kim Hak-bum (Jeju United) và Kim Gi-dong (FC Seoul) cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc. 

Park Hang Seo
Giới truyền thông ủng hộ HLV Park Hang Seo ngồi ghế nóng tuyển Hàn Quốc

Thế nhưng báo giới Hàn Quốc lại ủng hộ thầy Park ngồi vào ghế nóng. Cụ thể tờ Osen tin rằng HLV Park Hang Seo chính là cái tên phù hợp với vị trí HLV tạm quyền, trong bối cảnh tuyển Hàn Quốc đang khủng hoảng.

"Nếu bổ nhiệm một HLV tạm thời cho đến tháng 5, KFA sẽ có thời gian để tìm kiếm một HLV chính thức. Huyền thoại bóng đá Việt Nam Park Hang Seo là người phù hợp. Trước hết, ông Park chưa có đội bóng sau khi hết hợp đồng với tuyển Việt Nam. Ông nhậm chức cố vấn cho CLB Bắc Ninh nhưng không gặp vấn đề gì khi thực hiện nhiệm vụ trên cương vị HLV một ĐTQG", tờ Osen phân tích.

Mặc dù trong quá khứ thầy Park từng nhiều lần khẳng định mình không quan tâm đến vị trí HLV trưởng ĐTQG Hàn Quốc. Tuy nhiên, sẽ là câu chuyện khác nếu nhà cầm quân 65 tuổi chỉ tạm thời nắm quyền đội tuyển trong 3 tháng.

Trong dịp FIFA Day's tháng 3 tới đây, tuyển Hàn Quốc sẽ có hai cuộc chạm trán với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Do đó HLV Park Hang Seo càng được ủng hộ nắm tuyển Hàn Quốc nhờ sự hiểu biết về đối phương sau những lần đối đầu trước đây khi dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Đây cũng là điều mà tờ DongA trước đó đã phân tích: ""HLV Park Hang Seo là người đối đầu với Thái Lan nhiều nhất. Tại sao KFA không bổ nhiệm HLV Park Hang Seo tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc đối đầu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026?".

HLV Park Hang Seo chính thức có việc mới tại Việt NamHLV Park Hang Seo chính thức có việc mới tại Việt Nam
Trên trang cá nhân, HLV Park Hang Seo xác nhận vai trò cố vấn cấp cao của CLB Bắc Ninh, với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.
HLV Park Hang Seo được ủng hộ dẫn dắt tuyển Hàn Quốc nhờ hiểu biết về Thái LanHLV Park Hang Seo được ủng hộ dẫn dắt tuyển Hàn Quốc nhờ hiểu biết về Thái Lan
Theo đó truyền thông Hàn Quốc cho rằng, với tầm hiểu biết về các đối thủ, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể giúp Hàn Quốc thi đấu tốt tại vòng loại World Cup 2026.
Phó tướng của HLV Park Hang Seo nhận nhiệm vụ quan trọng từ LĐBĐ Hàn QuốcPhó tướng của HLV Park Hang Seo nhận nhiệm vụ quan trọng từ LĐBĐ Hàn Quốc
Theo đó cựu trợ lý đội tuyển Việt Nam Lee Young-jin đã chính thức được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) chọn vào nhóm 11 thành viên Uỷ ban tăng cường khả năng thi đấu ĐTQG, với nhiệm vụ chính đầu tiên là tìm người thay thế HLV Jurgen Klinsmann vừa bị sa thải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X