Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn: “Công Phượng đủ khả năng để cạnh tranh ở Incheon United”

Thứ Ba 05/03/2019 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là nhận định của cây viết Kim Dong-huyn của hãng thông tấn Newsis (Hàn Quốc) khi nói về ngôi sao Việt Nam.

“Công Phượng đủ khả năng để cạnh tranh ở Incheon United”

Tiền đạo Công Phượng không được sử dụng trong trận đấu khai màn K-League 2019 của CLB Incheon cuối tuần trước. Điều này khiến không ít CĐV Việt Nam và cả Hàn Quốc tỏ ra hụt hẫng.

Tuy nhiên dưới con mắt trong nghề của mình, cây viết Kim Dong-huyn của hãng thông tấn Newsis không bất ngờ về chuyện này.

Công Phượng đủ khả năng để cạnh tranh ở Incheon United hình ảnh
Phóng viên Hàn Quốc đánh giá cao khả năng tỏa sáng của Công Phượng ở Incheon Utd

Trao đổi với Zing.vn, vị này lí giải: “Công Phượng đã không có màn ra mắt khán giả nhà trong trận đấu cuối tuần rồi. Tôi thực sự không quá bất ngờ vì điều này”.

Hai lí do mà phóng viên người Hàn Quốc đưa ra để giải thích cho việc Công Phượng không được thi đấu là vì trung vệ Kim Jung-ho, người đá chính, gặp phải chấn thương ở thời điểm rất quan trọng (phút 83). Vì vậy, HLV Andersen buộc phải sử dụng quyền thay đổi người bất đắc dĩ. Nếu Kim Jung-ho không gặp phải chấn thương, thì Công Phượng có lẽ sẽ được trao cơ hội.

Thêm vào đó, khi thời gian trôi về những phút cuối, HLV Andersen muốn có chiến thắng nên đã đưa tiền đạo Moon Chang-jin vào sân. Mon là cựu tiền đạo ĐT Hàn Quốc, có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến ở giải K-League và Qatar, nên đó xem như là sự lựa chọn rất phù hợp khi Incheon United chỉ còn một quyền thay đổi người.

Từ chuyện này, cây viết của hãng thông tấn Newsis cho rằng nếu không có chấn thương của hậu vệ Kim Jung-ho, có lẽ Công Phượng đã được trao cơ hội. Song vị này hoàn toàn lạc quan tin tưởng chân sút xứ Nghệ sẽ sớm được trọng dụng tại Incheon United.

Thậm chí, cuối bài viết, cây viết Kim Dong-huyn còn đánh giá rất cao khả năng của Công Phượng: “Công Phượng lúc này có tương lai xán lạn và tạo ra tầm ảnh hưởng tích cực đến tương lai của Incheon United. So với tân binh Heo Yong-jun, tiền đạo Việt Nam tỏ ra nhanh và tốc độ hơn. Nhìn từ thực tế đó, tôi tin Công Phượng đủ khả năng để cạnh tranh với bất kỳ cầu thủ nào ở Incheon United”.

Vào ngày 9/3 tới, Công Phượng và các đồng đội Incheon sẽ bước vào vòng đấu thứ 2 gặp CLB Gyeongnam. Nhiều khả năng tiền đạo xứ Nghệ sẽ được sử dụng ở trận này.

Highlight: Incheon 1-1 Jeju

Chưa ra sân, Công Phượng vẫn được đồng đội tại Incheon United khen ngợi
Dù chưa ra sân cho Incheon United, Công Phượng vẫn được các đồng đội mới ở Hàn Quốc đánh giá rất cao.
Bầu Đức: Công Phượng dự bị ở Hàn Quốc là bình thường
Nhắc đến chuyện Công Phượng dự bị ở Incheon United, bầu Đức cho rằng đó là điều bình thường cũng như tin tưởng vào năng lực của cầu thủ gốc Đô Lương.
Công Phượng tiếp tục ghi điểm trong mắt truyền thông Hàn Quốc
Ngôi sao của HAGL đang nhận được cảm tình đặc biệt của giới truyền thông Hàn Quốc dù vẫn chưa có một phút đá chính tại Incheon Utd.
Truyền thông Hàn Quốc nói gì khi Công Phượng bị bỏ quên tại Incheon United?
Chủ biên tiếng Anh trang KLeague.com mới đây đã có những chia sẻ của mình về việc tiền đạo Công Phượng vẫn chưa được ra sân tại K-League 2019.
Công Phượng nói gì khi Incheon ra quân tại K-League?
Trong trận mở màn giải vô địch Hàn Quốc, tiền đạo sinh năm 1995 đã không được sử dụng. Dưới đây là những lời Công Phượng chia sẻ sau trận hoà Jeju 1-1.
VIDEO: Công Phượng trổ tài panenka làm nổ tung cầu trường
Không phải một bàn thắng trong trận đấu chính thức, mà Công Phượng trổ tài penenka trong khi khởi động trước trận.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X