Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn chỉ ra Việt Nam đã nhận được quá nhiều thứ lớn lao từ King’s Cup 2019

Thứ Hai 10/06/2019 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù chỉ giành được ngôi vị Á quân tại giải King’s Cup 2019 thế nhưng truyền thông Hàn Quốc lại cho rằng ĐT Việt Nam nhận được quá nhiều điều khi tham gia giải giao hữu này.

"Việt Nam đã nhận được quá nhiều thứ lớn lao từ King’s Cup 2019"

ĐT Việt Nam đã kết thúc hành trình King’s Cup 2019 của mình với ngôi vị Á quân khi thất bại 4-5 trên chấm sút luân lưu trước ĐT Curacao. Mặc dù không đạt đươc chức vô địch thế nhưng theo truyền thông của xứ sở Kim Chi thì thì đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã đạt được quá nhiều thứ to lớn từ giải giao hữu này.

Truyền thông MBC Plus (Hàn Quốc) đã phân tích: “Qua giải đấu King's Cup, Việt Nam củng cố vững chắc vị trí số 1 bóng đá Đông Nam Á. Đến với giải đấu này, rõ ràng ông Park muốn tuyển Việt Nam tăng thêm cơ hội cọ xát quốc tế. Và mặc dù không giơ cao được chiếc cúp nhưng tuyển Việt Nam thực hiện được mục tiêu khi đấu với Curacao.

Tại King's Cup, tuyển Việt Nam cũng đánh bại Thái Lan, chiến thắng đầu tiên của họ sau 11 năm kể từ chung kết lượt đi (thắng 2-1) AFF Cup 2008.Thái Lan vốn chiếm lĩnh bóng đá Đông Nam Á cả thời gian dài, có cả 15 lần vô địch King's Cup. Nhưng tình thế đã hoàn toàn thay đổi. Bóng đá Việt Nam từ khi có HLV Park Hang Seo cùng đồng hành (từ tháng 2017) đã có những cú nhảy vượt bậc. Từ U23 châu Á 2018, Asiad 18, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 cho thấy, bóng đá Việt Nam đang leo lên giải đấu châu lục

Và King's Cup lại cho thấy sự tiến bộ của tuyển Việt Nam được tiếp tục. Dù chơi trên sân Thái Lan trước đám đông CĐV chủ nhà nhưng Việt Nam vẫn có phòng ngự tốt và tấn công sắc nét. Không phải Việt Nam mà chính tuyển Thái Lan mới là những người chơi xấu xí, thô bạo trong suốt trận đấu.”

Báo Hàn chỉ ra Việt Nam đã nhận được quá nhiều thứ từ Kings Cup hình ảnh
"Việt Nam đã nhận được quá nhiều thứ lớn lao từ King’s Cup 2019"

Theo đó, tờ Sports World cũng đưa ra nhận định của mình: “Việt Nam trở thành đội bóng ngày một đáng gờm kể từ khi HLV Park Hang Seo lên dẫn dắt. Không những chinh phục nhiều giải đấu lớn mà thông qua đó, bóng đá nước này cũng giới thiệu nhiều ngôi sao.

Công Phượng đến với K-League trong màu áo Incheon United là ví dụ điển hình. Nhờ thành công cùng tuyển Việt Nam mà CP23 có mặt ở giải đấu hàng đầu châu Á cấp CLB. Và tuy mối lương duyên đã kết thúc nhưng qua đó cho thấy tiếng nói từ bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Hay như Quang Hải được một đội bóng ở Tây Ban Nha chú ý, rồi Văn Hậu ở Đức,... Vì thế mới nói, dù không giành King's Cup nhưng tuyển Việt Nam cùng thầy Park vẫn gặt được không ít, với tương lai tốt đẹp phía trước...”.

Truyền thông Thái Lan nói gì về ĐT Việt Nam sau thất bại ở Kings Cup 2019?
Chứng kiến thất bại đầy tiếc nuối của ĐT Việt Nam trước Curacao tại Kings Cup 2019, giới truyền thông Thái Lan đã có những lời động viên tới đoàn quân áo đỏ.
Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh chỉ ra điểm đáng khen của ĐT Việt Nam sau trận thua Curacao
Trong chia sẻ mới đây, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đã có những nhận xét đánh giá cao màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước đối thủ Curacao.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X