Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn ca ngợi công lao HLV Park Hang Seo trong việc chấn hưng bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy 26/10/2019 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông Hàn Quốc mới đây đã dành những lời ngợi khen cho tài năng của HLV Park Hang Seo trong việc giúp bóng đá Việt Nam gặt hái những thành công trong 2 năm qua.

Sau hai chiến thắng trước ĐT Malaysia và Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã leo hai bậc lên xếp hạng 97 trên BXH FIFA thế giới trong tháng 10/2019. 

Chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của đoàn quân áo đỏ trong suốt thời gian vừa qua, giới truyền thông Hàn Quốc đã hết lời khen ngợi HLV Park Hang Seo và khẳng định ông là nhân tố chính giúp tuyển Việt Nam 'lột xác' và lọt vào tốp 100 thế giới.

Park Hang Seo vs Indonesia
Truyền thông Hàn Quốc ca ngợi HLV Park Hang Seo trong việc nâng tầm ĐT Việt Nam

Tờ Naver Sports bình luận: “Theo thống kê của FIFA, thứ hạng trung bình của tuyển Việt Nam là 121 kể từ khi họ ra mắt bảng xếp hạng vào năm 1993 nhưng họ đã lên đến hạng 97 cùng HLV Park Hang Seo. Với việc khó vươn đến đẳng cấp hàng đầu và hiếm khi chạm trán các đội bóng lớn, sự thăng tiến này rõ ràng là bước nhảy vọt".

Naver Sports cũng khẳng định công đồng của sự phát triển này thuộc về HLV Park Hang Seo. “Trong quá khứ, khi nhắc đến bóng đá Đông Nam Á là người ta nghĩ ngay đến Thái Lan. Nhưng bây giờ, tuyển Việt Nam mới là số một và người giúp họ thay đổi chính là HLV Park Hang Seo”.

Trong khi đó, tờ MK Sports cũng viết: "ĐT Việt Nam liên tục tăng bậc kể từ khi HLV Park Hang Seo nhậm chức. Năm 2017, họ vẫn còn đứng thứ 112 thế giới. Hết năm 2018, tuyển Việt Nam lọt vào top 100 đúng như mục tiêu mà HLV Park Hang Seo đề ra. Và bây giờ, họ đã vươn lên vị trí thứ 97”.

Vào tháng 11 tới, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu gặp các đối thủ UAE và Thái Lan ở vòng loại World Cup. Nếu đánh bại cả hai đối thủ này, chắc chắn thứ hạng của thầy trò Park Hang Seo trên BXH FIFA sẽ được cải thiện nhiều hơn nữa.

Người Thái công bố danh sách ĐT Thái Lan cho trận gặp Việt Nam
ĐT Thái Lan vừa công bố danh sách tập trung sơ bộ ĐTQG chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup vào giữa tháng 11 tới.
Bóng đá Việt nhận tin bất ngờ liên quan tới thủ thành Filip Nguyễn
Theo thông tin mới nhận, quá trình xin quốc tịch Việt Nam của thủ thành Filip Nguyễn đang gặp trục trặc khiến anh chưa thể trở thành công dân Việt Nam trong...
Tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập trung hoàn hảo nhất trong tháng 11/2019
HLV Park Hang-seo sẽ có đợt tập trung tốt nhất, với quân số đầy đủ trước ngày tuyển Việt Nam chạm trán UAE và Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 ở Mỹ Đình...
BXH FIFA tháng 10/2019: Việt Nam đứng thứ 97 thế giới và 15 châu Á
Với thành tích ấn tượng tại Vòng loại World Cup 2022 mới đây, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên hạng 97 thế giới và thứ 15 Châu Á trên BXH FIFA tháng 10/2019 vừa...

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X