Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn: "Bùi Tấn Trường sánh ngang huyền thoại Oliver Kahn"

Thứ Sáu 25/06/2021 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến màn trình diễn của thủ thành Tấn Trường tại Vòng loại World Cup 2022 vừa qua, tờ Sports Daum của Hàn Quốc đã không tiếc lời ngợi khen cho thủ thành người Đồng Tháp.

 

Việc Văn Lâm không thể sang UAE do là trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 giúp cho thủ thành Bùi Tấn Trường có cơ hội bắt chính cho ĐT Việt Nam. Và không phụ sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo, anh đã có những màn thể hiện khá tốt khi được trao cơ hội. 

Và chứng kiến phong độ chơi bóng ấn tượng của người gác đền sinh năm 1986, tờ Sports Daum (Hàn Quốc) đã bất ngờ dành sự khen ngợi cho Tấn Trường.  

Bùi Tấn Trường
Báo Hàn bất ngờ dành sự khen ngợi cho tài năng của Tấn Trường.

Tờ báo này viết: "ĐT Việt Nam đã làm nên chiến tích lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Đóng góp không nhỏ làm nên thành công của đội tuyển Việt Nam là phong độ xuất sắc của hàng thủ.

Không tính tới 3 bàn thua trong trận đấu cuối gặp UAE, đội tuyển Việt Nam chỉ để thủng lưới 2 bàn trong 7 trận trước đó. Điều đó giúp cho họ duy trì thành tích bất bại.

Đặc biệt, thủ môn Bùi Tấn Trường (35 tuổi) là chốt chặn đáng tin cậy của đội tuyển Việt Nam. Anh được ví như người hùng của bóng đá Việt Nam nhờ phong độ tuyệt vời.

Trong những năm qua, Tấn Trường không có tên trong danh sách đội tuyển quốc gia kể từ năm 2016 khi trước đó thường xuyên mắc sai lầm không đáng có. Thậm chí, từng có thời điểm, Tấn Trường nghĩ về việc giải nghệ.

Thế nhưng, cuối cùng, Tấn Trường đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo. Dưới sự dẫn dắt, chỉ bảo của HLV người Hàn Quốc, thủ môn này ngày càng hoàn thiện và thi đấu bản lĩnh hơn. 

Điều đó khiến mối lo của người hâm mộ dành cho anh tiêu tan. Thậm chí, một vài người đã ví Tấn Trường với thủ môn Oliver Kahn của đội tuyển Đức trước đây.

Đối với Tấn Trường, HLV Park Hang Seo thực sự là ân nhân. Ông đã cứu vớt cầu thủ này từ chỗ có ý định giải nghệ, trở thành người hùng của đội tuyển Việt Nam".

Bùi Tấn Trường thủ môn ĐT Việt Nam
Thủ thành Tấn Trường thực sự rất biết ơn thầy Park.

Quả thật, sự 'tái sinh' của Tấn Trường có dấu ấn lớn của thầy Park. Sau khi được tin tưởng ở ĐT Việt Nam, thủ thành Tấn Trường cũng đã gửi những lời từ tận đáy lòng tới ông thầy người Hàn Quốc. 

Anh viết trên trang facebook cá nhân: “Xin cảm ơn Coach Park Hang Seo rất nhiều vì đã cho em cơ hội, cho em niềm tin, cho em động lực và những bài học vô cùng tốt trong thời gian tham gia cùng ĐTQG. Em có được sự trở lại như thế này cũng nhờ Coach đã động viên, nhắc nhở và gửi trọn niềm tin ở em.

Em xin hứa sẽ cố tập luyện và giữ phong độ thật tốt để chuẩn bị cho vòng loại tiếp theo. Chúc Coach nhiều sức khỏe để cùng chúng em hoàn thành mục tiêu mà lãnh đạo VFF đã đề ra. Những lời nói từ tận đáy lòng. Coach Park Hang Seo".

Lễ bốc thăm vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 1/7. Đội tuyển Việt Nam chỉ nằm trong nhóm hạt giống thứ 6 và sẽ đối diện với các đội bóng rất mạnh ở châu Á.

ĐT Việt Nam có thể không được ưu tiên kết thúc cách ly sớmĐT Việt Nam có thể không được ưu tiên kết thúc cách ly sớm
Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên ĐT Việt Nam sẽ không được ưu tiên kết thúc cách ly sớm như thông báo trước đó.
FIFA báo tin cực vui cho ĐT Việt NamFIFA báo tin cực vui cho ĐT Việt Nam
Theo đó, LĐBĐ thế giới FIFA không tán thành với ý kiến tổ chức thi đấu tập trung tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 như phía AFC đưa ra.
HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam không muốn né bất cứ đối thủ nào ở vòng loại 3HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam không muốn né bất cứ đối thủ nào ở vòng loại 3
Chia sẻ trên AFC, HLV Park Hang Seo khẳng định ĐT Việt Nam sẵn sàng đương đầu với mọi đối thủ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X