Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn: "Bóng đá Việt Nam vươn tầm nhờ HLV Park"

Thứ Sáu 20/01/2023 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau AFF Cup 2022, truyền thông tại Hàn Quốc đã có bài viết đề cao những đóng góp nổi bật của HLV Park Hang Seo trong hành trình hơn 5 năm qua cùng bóng đá Việt Nam.

Chứng kiến những thành tích to lớn mà HLV Park Hang Seo đã mang đến cho bóng đá Việt Nam trong chặng đường vừa qua, tờ Yonhap mới đây đã có bài viết tôn vinh nhà cầm quân người Hàn Quốc. 

Theo đó tờ báo của Hàn Quốc cho rằng HLV Park vừa có một cuộc chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt. "Cho dù không thể chia tay bằng một danh hiệu vô địch nhưng HLV Park Hang Seo vẫn được người hâm mộ công nhận là HLV thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. 

Trong 5 năm dưới thời HLV Park các đội tuyển quốc gia Việt Nam đã gặt hái thành công ở khu vực Đông Nam Á và vươn tầm ra châu Á".

Park Hang Seo1
Truyền thông Hàn Quốc đề cao đóng góp của HLV Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam

Trên thực tế, bóng đá Việt Nam đã tạo được rất nhiều tiếng vang lớn trong 5 năm qua dưới sự dẫn dắt của HLV Park. 

Các thành tích nổi bật nhất của HLV Park cùng bóng đá Việt Nam có thể kể tới như chức vô địch AFF Cup 2018, 2 HCV SEA Games, á quân U23 châu Á 2018 cùng các thành tích lọt vào bán kết ASIAD 2018, lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019…

Điểm lại hành trình 5 năm của ông Park tại Việt Nam, tờ Xports News đã có bài viết với tựa đề: "Park Hang Seo - HLV ngoại quốc có thời gian cầm quân lâu nhất tại Việt Nam với 1951 ngày". Nội dung bài viết cũng cho rằng chiến lược gia người Hàn Quốc này đã làm thay đổi lịch sử bóng đá Việt Nam. Và vì thế nên đây chắc chắn sẽ là "cuộc chia tay đẹp đẽ" của cả hai bên.

AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Hợp đồng của ông với LĐBĐVN sẽ kết thúc vào ngày 31/1 tới. 

Chia sẻ với báo giới, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng khẳng định mặc dù không tiếp tục là HLV trưởng ĐTQG Việt Nam nhưng Việt Nam vẫn luôn là quê hương thứ hai của ông và các công việc sắp tới của ông nếu có thì cũng đều là đóng góp cho sự phát triển bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đón Tết tại Việt NamHLV Park Hang Seo đón Tết tại Việt Nam
Theo đó nhà cầm quân người Hàn Quốc, ông HLV Park Hang Seo cùng vợ sẽ ở lại Hà Nội sau AFF Cup 2022, để tận hưởng không khí cái Tết cổ truyền Việt Nam.
HLV Park Hang Seo gửi lời nhắn nhủ cảm động đến Văn ToànHLV Park Hang Seo gửi lời nhắn nhủ cảm động đến Văn Toàn
Theo đó nhà cầm quân người Hàn Quốc, ông Park Hang Seo đã bất ngờ gửi lời nhắn gặp lại tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sau khi ông chia tay ĐT Việt Nam. 
HLV Park Hang Seo bất ngờ được báo Thái tôn vinhHLV Park Hang Seo bất ngờ được báo Thái tôn vinh
Tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan, Siam Sport mới đây đã có một bài viết đề cao vai trò và giá trị của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X