Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Được báo Hà Lan gọi là "Đoàn Văn Bale", Văn Hậu sáng cửa xuất ngoại thi đấu

Thứ Năm 01/03/2018 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, một trang báo của Hà Lan đã bất ngờ so sánh cầu thủ trẻ Đoàn Văn Hậu của Việt Nam là phiên bản của Gareth Bale - ngôi sao từng khoác áo Tottenham và đang chơi bóng tại Real Madrid.


Sinh năm 1999, tuy nhiên hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu đã có những sự tiến bộ thần tốc để khẳng định tầm ảnh hưởng ở các ĐT U20, U23 và ở cả ĐT Việt Nam. Sở hữu thể hình lý tưởng cùng nền tảng thể lực, tốc độ và khả năng sút xa cực tốt, Văn Hậu đã được so sánh với Gareth Bale - ngôi sao cũng thành danh từ vị trí hậu vệ cánh trái.

Thậm chí, trong thời gian qua, nhiều người đã nói vui Văn Hậu là Đoàn Văn Bale vì khả năng thi đấu có nhiều nét tương đồng với ngôi sao người xứ Wales. Và mới đây nhất, tới lượt một trang báo của Hà Lan cũng đã gọi anh là "Gareth Bale" của Việt Nam.

Duoc bao Ha Lan goi la Doan Van Bale, Van Hau sang cua xuat ngoai thi dau hinh anh
Báo Hà Lan gọi là "Đoàn Văn Bale"

Ấn tượng với những gì Văn Hậu làm được, tờ báo chuyên về thể thao của Hà Lan Voetbalzone đã gọi cầu thủ người Thái Bình là "Đoàn Văn Bale". Tác giả bài viết thậm chí còn đưa ra lời khuyên đối với cầu thủ sinh năm 1999: "Nếu là cậu ấy, tôi sẽ đến PSV".

Trang báo Hà Lan thậm chí còn dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về Văn Hậu. "Đoàn Văn Hậu sinh tại tỉnh duyên hải Thái Bình, cách thủ đô Hà Nội khoảng 110 km về phía Đông Nam. Gia đình thuộc diện nghèo nhất xã. Nếu không trở thành cầu thủ bóng đá, có lẽ cậu ấy sẽ phụ giúp gia đình việc đồng áng. Bây giờ, cậu ấy là niềm tự hào của cả làng" - Voetbalzone mô tả.

Tác giả bài viết cũng nắm được nhiều thông tin về sự nghiệp cầu thủ của Văn Hậu, như anh được mời vào đội năng khiếu tỉnh Thái Bình năm 2011 và giành chức vô địch quốc gia cùng lứa U11 hay hai lần vô địch U19 quốc gia cùng đội trẻ của CLB Hà Nội. Voetbalzone cũng cho biết Văn Hậu là người trẻ thứ hai ra mắt đội tuyển Việt Nam, khi 18 tuổi 140 ngày, đồng thời có mặt trong đội hình tiêu biểu tại VCK U20 World Cup 2017 mùa hè trước.

Trang tin chuyên thể thao lớn thứ sáu tại Hà Lan cũng cho rằng Văn Hậu nên nghĩ tới việc sang giải vô địch Hà Lan, Eredivisie thi đấu. "Đó là nơi lý tưởng để các cầu thủ trẻ tự phát triển. Dù vậy, Văn Hậu có lẽ chưa thực sự sẵn sàng lúc này. Cậu ấy phải dần dần cải thiện khả năng, và ra sân thường xuyên hơn trong mùa giải mới".

Trong mùa giải mới, Văn Hậu tiếp tục thi đấu cho CLB Hà Nội. Sau những gì đã thể hiện tại VCK U23 châu Á, người hâm mộ cũng đang rất chờ đợi vào những màn tỏa sáng tiếp theo của hậu vệ sinh năm 1999 trên khắp các sân cỏ cả nước.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X