Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Báo động đỏ cho Filip Nguyễn

Thứ Tư 22/05/2024 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc phải ngồi dự bị tại vòng 20 V.League chính là hồi chuông cảnh báo với Filip Nguyễn về việc phải sớm lấy lại phong độ để giữ lấy một suất tại ĐTQG thời gian tới.

Tối 21/5 trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất, Filip Nguyễn lần đầu tiên trải qua cảm giác dự bị tại V.League mùa này, sau chuỗi phong độ không mấy ấn tượng thời gian qua.

Trong 4 trận gần nhất Filip Nguyễn ra sân cho CLB CAHN, nhà đương kim vô địch phải nhận tới 10 bàn thua. Đặc biệt, ở 2 màn đọ sức với những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch là Nam Định và Bình Dương, Filip Nguyễn đều mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua. Điều đó gián tiếp khiến CLB CAHN đang bị Nam Định bỏ xa tới 8 điểm trên bảng xếp hạng. 

Không ai phủ nhận được tài năng của thủ thành sinh năm 1992, nhưng phong độ của Filip Nguyễn đang tệ nhất kể từ ngày anh trở lại Việt Nam thi đấu. Minh chứng chính là việc thủ môn này đã phải nhường vị trí bắt chính trong chuyến làm khách của CLB Thành phố Hồ Chí Minh cho Đỗ Sỹ Huy. 

Filip Nguyen TP HCM vs CAHN 21/5
Phong độ không tốt đang khiến Filip Nguyễn có nguy cơ mất suất bắt chính tại ĐT Việt Nam

HLV Trần Tiến Đại muốn giúp Filip Nguyễn có thời gian nghỉ ngơi để ổn định lại tâm lý sau chuỗi trận không tốt vừa qua. Mặc khác, đó cũng chính là “báo động đỏ” với Filip Nguyễn trong bối cảnh ĐT Việt Nam chuẩn bị hội quân cho loạt trận VL World Cup đầu tháng 6 tới. 

Xét các chỉ số, Filip Nguyễn nhận trung bình 1,21 bàn/trận. Con số này kém hơn khá nhiều so với hai người dẫn đầu là thủ môn Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm lần lượt là 0,55 bàn/ trận và 0,8 bàn/trận. 

Cả về chỉ số thi đấu lẫn phong độ, Filip Nguyễn hoàn toàn lép vế so với thủ thành Đặng Văn Lâm – người được coi là cạnh tranh trực tiếp suất bắt chính với thủ môn của CLB CAHN. Trong bối cảnh HLV Kim Sang Sik muốn hướng tới một kết quả tốt trong ngày ra mắt, vị chiến lược gia người Hàn chắc chắn sẽ lựa chọn những phương án an toàn. Điều đó đồng nghĩa Filip Nguyễn đang mất điểm khá nhiều trong mắt HLV Kim Sang Sik nếu đặt lên bàn cân với Đặng Văn Lâm. 

Báo động đỏ cho Filip Nguyễn 1
Xét về phong độ lẫn tâm lý, Filip Nguyễn đang lép vế so với Đặng Văn Lâm và thậm chí cả Bùi Tiến Dũng

ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào khoảng ngày 31/5 tới đây. Như vậy, Filip Nguyễn sẽ còn 2 trận đấu nữa cùng CLB CAHN để lấy lại phong độ cũng như ghi điểm trong mắt HLV Kim Sang Sik. Tuy nhiên, đây cũng là 2 trận đấu không hề dễ dàng với thủ môn này cùng các đồng đội tại CLB. 

Ở vòng 21, CLB CAHN sẽ tiếp đón Thể Công – Viettel trên sân nhà. Đó sẽ là thử thách khó khăn khi đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đang có phong độ cao khi họ vừa đánh bại cả Hà Nội FC lẫn Nam Định ở chuỗi 4 trận gần nhất (chưa tính trận đấu với Khánh Hòa vào chiều 22/5). Sau đó, Filip Nguyễn sẽ cùng toàn đội hành quân tới làm khách của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong bối cảnh đội chủ nhà cũng đang rất khát điểm trong cuộc đua trụ hạng. Như vậy có thể thấy, 2 “liều thuốc thử” cuối cùng trước khi lên tuyển cho thủ môn sinh ra tại CH Séc là rất “nặng đô”. 

Song, nếu lấy lại được tinh thần và phong độ để tỏa sáng ở 2 trận đấu này, Filip Nguyễn chắc chắn sẽ gây ấn tượng lớn với HLV Kim Sang Sik. Bởi lẽ, với vị chiến lược gia người Hàn Quốc, ở thời điểm hiện tại, mọi cái tên đều bình đẳng và ai có phong độ tốt hơn sẽ được chọn.

Vấn đề với Filip Nguyễn hiện tại chỉ đơn giản chỉ là vấn đề cải thiện tâm lý. Nếu giải quyết được vấn đề này, thủ thành 31 tuổi chắc chắn sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh thú vị với Đặng Văn Lâm cho suất bắt chính tại ĐT Việt Nam không chỉ trong trận ra mắt của HLV Kim Sang Sik mà có thể là trong cả triều đại của vị chiến lược gia người Hàn Quốc tại Việt Nam. 

Filip Nguyễn bị HLV Trần Tiến Đại 'trừng phạt' sau những sai lầm sơ đẳngFilip Nguyễn bị HLV Trần Tiến Đại 'trừng phạt' sau những sai lầm sơ đẳng
Với việc liên tiếp mắc lỗi trong các trận gặp Nam Định và Becamex Bình Dương gần đây, điều này đã khiến thủ môn Filip Nguyễn bị HLV Trần Tiến Đại xếp dự bị ở vòng 20 V-League 2023/2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X