Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo động đỏ cho CLB HAGL sau vòng 12 của V-League 2023

Chủ Nhật 25/06/2023 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc không thể đánh bại đối thủ 'chiếu dưới' CLB TP.HCM ở vòng 12, điều này thực sự đang khiến thầy trò Kiatisuk đối mặt nguy cơ phải dự cuộc đua trụ hạng trong giai đoạn 2. 

HAGL tự làm khó mình khi để CLB TP.HCM 'cầm chân'

Vào chiều tối ngày 25/6/2023, CLB HAGL đã bước vào màn so tài với CLB TP.HCM tại vòng 12 V-League 2023 trên sân nhà Pleiku. Trong trận đấu này, dù được đánh giá cao hơn, lại có lợi thế sân nhà song 'Gỗ' đã không tận dụng được các ưu thế của mình để đánh bại một TP.HCM FC đang chật vật trong cuộc đua trụ hạng. 

Thực tế ở vòng đấu này, HLV Kiatisuk đã tung ra sân đội hình mạnh nhất của HAGL nhằm quyết tâm hướng tới chiến thắng trước 'Chiến hạm đỏ'. Trong bối cảnh đối phương đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng xếp hạng, có thể nói đây là cơ hội rất tốt để đội bóng phố núi giành trọn vẹn 3 điểm.

HAGL tu lam kho minh khi de CLB TPHCM cam chan. anh: HAGL
HAGL vừa có trận hòa thất vọng trước CLB TP.HCM. Ảnh: HAGL

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, các cầu thủ HAGL đã thi đấu tự tin và nhanh chóng làm chủ cuộc chơi. Với việc 'nhạc trưởng' Tuấn Anh đang có phong độ cao, đội bóng phố núi đã liên tục có những pha cầm bóng áp sát khung thành CLB TP.HCM. 

Tuy nhiên trong một ngày mà hàng thủ đội khách đã thi đấu xuất thần, đặc biệt phải kể tới ngoại binh Brendon Lucas, các chân sút HAGL đã không thể một lần đưa được trái bóng vào khung thành của thủ môn Thanh Thắng. 

Ở trận vừa rồi, các cổ động viên của HAGL có lý do để nuối tiếc khi chứng kiến Brendon có hai pha cứu thua cho CLB TP.HCM ngay trên vạch vôi. Nhưng xét tổng thế, hàng công của 'Gỗ' đã chơi ... quá dở trước cầu môn đối thủ.

Nếu như bộ đôi Brandao - Paollo Oliveira tiếp tục phung phí cơ hội như mọi khi thì các nội binh của 'Gỗ' cũng thi đấu khá mờ nhạt, mặc dù trước mặt họ chỉ là một CLB TP.HCM đang chật vật trụ hạng. 

Nói một cách công bằng, hàng công HAGL thực sự đang thiếu đi độ sắc bén cần thiết và cả một chút may mắn để có thể 'xé lưới' khung thành đối thủ. Đó cũng là lý do lớn nhất khiến họ buộc phải chia điểm trong trận cầu mà tưởng như 'Gỗ' đã nắm chắc phần thắng trong tay. 

Với việc phải nhận trận hòa thứ 8 từ đầu mùa, HAGL đã không thể thực hiện được mục tiêu lọt vào tốp 8. Họ lúc này đang có 14 điểm và xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng V-League 2023 sau vòng đấu thứ 12. Đây được đánh giá là vị trí 'không an toàn' đối với 'Gỗ', bởi nếu không góp mặt trong tốp 8, họ chắc chắn sẽ phải tham dự cuộc đua trụ hạng trong giai đoạn 2 của mùa giải.

 

'Gỗ' phải thắng mới có cơ hội đua vô địch

Trên bảng xếp hạng V-League 2023 tính tới thời điểm hiện tại, CLB HAGL đang đứng thứ 9 với 14 điểm. Xếp trên họ là 4 đội bóng Hải Phòng, Bình Định, Nam Định, Viettel cùng được 16 điểm. 

Như vậy ở vòng đấu thứ 13 cũng là lượt trận cuối cùng của giai đoạn 1 V-League mùa này, thầy trò Kiatisuk sẽ phải giành 3 điểm mới có cơ hội lọt vào tốp 8. Tuy nhiên đây được đánh giá sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng khi mà họ sẽ phải làm khách trên sân của đội bóng xếp trên Bình Định FC. 

Như vậy cuộc đọ sức sắp tới sẽ chẳng khác nào một trận chung kết với đội bóng nhà bầu Đức. Bình Định rõ ràng sẽ bao giờ không muốn thua HAGL để đối mặt nguy cơ sẽ văng khỏi nhóm 8 CLB mạnh nhất. Và họ chắc chắn sẽ ra sân thi đấu với tinh thần cao nhất, nhằm hướng tới việc có điểm ở trận tới. 

Mặc dù Bình Định ở mùa này không còn được đánh giá quá cao sau khi mất ngôi sao Hồ Tấn Tài vào tay CLB CAHN, song đội bóng này vẫn là một tập thể đáng gờm. Và với lợi thế được chơi trên sân nhà, họ hoàn toàn có quyền tự tin hướng tới một màn trình diễn tốt trước đội khách HAGL. 

Ngược lại 'Gỗ' buộc phải giành 3 điểm mới có thể góp mặt ở tốp 8 để bước vào cuộc đua vô địch ở giai đoạn 2. Bằng không họ sẽ 'an phận' ở nhóm dưới và sẽ phải tham dự cuộc đua trụ hạng dành cho 6 đội đứng cuối. 

Song cái khó là HAGL lúc này đang không sở hữu một hàng tấn công chất lượng. Cộng với việc không có quá nhiều nhân tố có khả năng tạo đột biến sau khi Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh và Hồng Duy ra đi, e là 'Gỗ' sẽ phải nhận một kết quả không mong muốn khi hành quân tới sân Quy Nhơn vào tuần tới.

Trước khúc cua quyết định V-League 2023: Hà Nội trở lại, HAGL sắp phải đá trụ hạngTrước khúc cua quyết định V-League 2023: Hà Nội trở lại, HAGL sắp phải đá trụ hạng
Như vậy là sau khi vòng 12 V-League khép lại vào cuối tuần này, người hâm mộ đã có thể phần nào nhận định được các ứng viên ở cuộc đua vô địch cũng như trụ hạng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X