Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí châu Á hết lời khen ngợi Việt Nam sau trận thắng UAE

Thứ Sáu 15/11/2019 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được nhiều lời khen từ báo chí khu vực sau khi có chiến thắng 1-0 trước UAE tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 vào ngày hôm qua.
Được thi đấu dưới sự cổ vũ của hàng chục nghìn CĐV nhà tại sân Mỹ Đình, lại còn được chơi hơn người trong gần 2/3 thời gian thi đấu, tuyển Việt Nam đã tận dụng tốt mọi ưu thế để hạ gục đối thủ mạnh hơn UAE 1-0. Cùng với thất bại 1-2 của Thái Lan trên sân của Malaysia, ĐT Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng G.
Báo chí châu Á nói gì về kết quả Việt Nam thắng UAE 1-0 hình ảnh
Twitter của AFC chúc mừng Việt Nam sau trận thắng UAE

Chiến thắng này đã gây ấn tượng mạnh với làng bóng đá khu vực. Trên trang chủ và mạng xã hội, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã dành nhiều lời tốt đẹp cho đội quân của thầy Park:

"Siêu phẩm của Tiến Linh chính là sự khác biệt của Việt Nam ở trận đấu này, giúp đại diện Đông Nam Á đánh bại UAE. Cuối hiệp 1, trung vệ trẻ Khalifa Al Hammadi của UAE nhận chiếc thẻ đỏ vì pha phạm lỗi với Tiến Linh. Thầy trò Park Hang Seo đã tận dụng rất tốt khoảng thời gian quý giá được chơi hơn người vào cuối hiệp 1 khi UAE chưa kịp điều chỉnh. Tiến Linh đã tỏa sáng bằng cú dứt điểm tuyệt đẹp ở cự li hơn 27m".
5 điều rút ra sau chiến thắng giàu cảm xúc của ĐT Việt Nam trước UAE
Trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình tối ngày 14/11, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu vô cùng ấn tượng để đánh bại đối thủ UAE với tỷ số 1-0. Dưới đây...

Trong khi đó trang Fox Sport Asia nhận định thẻ đỏ ở phút 37 của cầu thủ UAE chính là bước ngoặt trận đấu: "UAE nhận cú đấm trời giáng khi Al Hammadi nhận thẻ đỏ và Tiến Linh - người từng ghi bàn ở trận thắng Indonesia 3-1 hồi tháng trước - đã vẽ ra siêu phẩm ngoài vòng cấm địa để mang về chiến thắng cho Việt Nam".
Báo chí châu Á hết lời khen ngợi Việt Nam sau trận thắng UAE hình ảnh 2
Fox Sport Asia lo ngại về cái kết tương tự của Thái Lan vào ngày 19/11

Vào 20h00 ngày 19/11, Việt Nam sẽ tái ngộ đại kình địch Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Với tinh thần hưng phấn hiện tại, Fox Sport Asia tin rằng thầy trò HLV Park Hang Seo đủ sức nướng chín "Voi chiến" trên "chảo lửa" Mỹ Đình để củng cố ngôi đầu bảng.

"Thầy trò Park Hang Seo đã thắng 2/3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp (Malaysia, UAE) và chỉ mất điểm trước Thái Lan. Vài ngày nữa, họ rất muốn lặp lại chiến tích trước UAE, với nạn nhân tiếp theo không ai khác ngoài Thái Lan".
HLV Park Hang Seo nói một câu khiến phóng viên UAE cứng họng
Tận dụng lợi thế được thi đấu trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có chiến thắng tối thiểu trước UAE, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng G.

Các tờ báo tại Hàn Quốc, quê hương của HLV Park Hang Seo, cũng không tiếc lời khen ngợi tuyển Việt Nam. Trang tin Chosun Ilbo chạy dòng tít lớn ''Ma thuật của Park Hang-seo giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại UAE 1-0". Tác giả bài viết cho hay vị chiến lược gia đồng hương "lắm chiêu" đã làm ban huấn luyện UAE phải bất ngờ ra sao khi tiến hành xáo trộn số áo của các học trò, đồng thời sắp xếp Tiến Linh đá chính thay vì Công Phượng và chính cầu thủ mang áo số 22 đã có pha ghi bàn tuyệt đẹp.

Tờ Hankook Ilbo đã không tiếc giấy mực để khen ngợi Tiến Linh. Báo này đánh giá tiền đạo mang áo số 22 đã có pha xử lý mẫu mực, mang đẳng cấp thế giới. SPOTV News ca ngợi ''Bóng đá Việt Nam bước sang một trang sử mới" và nhận định đây là một chiến thắng nhiều ý nghĩa của đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam 1-0 UAE (Vòng loại World Cup 2022)


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X