Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Hàn Quốc sốc nặng: Bóng đá Việt Nam đây sao!

Thứ Ba 23/01/2018 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới truyền thông xứ kim chi sốc khi thầy trò HLV Park Hang-seo hai lần gỡ hòa trước Qatar và giành chiến thắng ở loạt luân lưu, giành vé vào chung kết U23 châu Á.

Với tiêu đề: “Đây là bóng đá Việt Nam sao? Đúng rồi đấy”, tờ DongA sốc với chiến thắng 4-3 của Việt Nam trong loạt đá luân lưu, sau khi hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu. Tác giả bài viết ghi: “Sẽ không hoàn toàn đúng nếu nói rằng bóng đá Việt Nam đã thay đổi, vì tôi theo dõi rất kỹ đội bóng này từ trước đến nay. Nhưng đúng là có gì đó rất lạ. Việt Nam đã lọt vào chung kết giải U23 châu Á. Thật là một cú sốc”.

“Sự thật là bóng đá Đông Nam Á đang chuyển mình. Nhưng thế vẫn chưa đủ lý giải cho cách Việt nam chơi ngang ngửa Qatar ở bán kết. Thành quả của Việt Nam thực sự xứng đáng được xem là ‘ma thuật’".
Bao chi Han Quoc soc nang Bong da Viet Nam day sao! hinh anh
Bài viết trên báo DongA


Tờ Yonhap News cũng ngỡ ngàng với thắng lợi của thầy trò HLV Park Hang-seo qua bài viết: “Khơi dậy điều kỳ diệu, Việt Nam quật ngã Qatar ở bán kết U23 châu Á”.

Bài báo có đoạn: “Park Hang-seo đã viết trang sử mới cho bóng đá Việt Nam, ngày qua ngày. Park trở thành HLV tuyển Việt Nam từ tháng 10/2017, có màn trình diễn đáng khen ngợi trước Hàn Quốc ở vòng bảng. Sau chiến thắng trước Iraq, ông giúp Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vào bán kết. CĐV Việt Nam cuồng tín bóng đá và HLV này được ví như ‘Hiddink Việt Nam’ đã trở thành người hùng”.

Cũng với lời khen cho HLV Park Hang-seo, tờ Huffington Post phiên bản Hàn Quốc giật tiêu đề: “Ma thuật của Guus Hiddink Việt Nam chưa dừng lại”. Tác giả Kim Won-chul viết: “Sau khi bị dẫn 1-0, Park đã đẩy cao đội hình kể từ giữa hiệp hai, thay trung vệ (Duy Mạnh) bằng cầu thủ tấn công (Hồng Duy). Chỉ tám phút sau sự thay đổi, Việt Nam có bàn gỡ”.

Kim cũng cho rằng Việt Nam thực sự có phép thuật: “Phút 87, Qatar lại vượt lên với bàn thắng từ một đường xuống biên. Tuy nhiên, Việt Nam ma thuật lại cân bằng tỷ số chỉ một phút sau”.
Bao chi Han Quoc soc nang Bong da Viet Nam day sao! hinh anh 2
U23 Việt Nam - Niềm tự hào dân tộc.


Tờ News.mt nhấn mạnh chi tiết "ma thuật" của ông Park Hang-seo một lần nữa được phát huy trước U23 Qatar. Dù liên tiếp bị dẫn bàn, tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn cho thấy tinh thần chiến đấu ngoan cường để gỡ hòa 2-2, qua đó thắng luôn trong loạt sút penalty cân não với tỷ số 4-3.

Có chung quan điểm với News.mt, tờ Koreadaily giật tít "Ma thuật của Park Hang-seo đưa Việt Nam vào chung kết sau khi thắng Qatar ở bán kết giải U23 châu Á". Hình ảnh Quang Hải được chọn làm ảnh nổi bật sau khi tiền vệ này có cú đúp giúp U23 Việt Nam hòa U23 Qatar  2-2 trong 90 phút và 2 hiệp phụ.

Trong khi đó, cây bút Lee Jae-Ho của Sports.Hankooki khen cách dùng người của ông Park, khi rút Công Phượng khỏi sân trong hiệp 2 và thay bằng Hà Đức Chinh. Ngoài ra, chiến lược người Hàn Quốc còn gây bất ngờ bằng việc đưa Hồng Duy, một tiền vệ tấn công, vào thay Duy Mạnh, đá trung vệ.

Động thái này giúp U23 Việt Nam có được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Trước đó, Lee Jae-ho đặt tít "U23 Việt Nam cân bằng tỷ số 2-2 chỉ 2 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại", đồng thời mô tả chiến tích vào chung kết giải U23 châu Á là phép màu với đội tuyển này.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X