Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Hàn Quốc "tâng bốc" bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park

Thứ Sáu 13/12/2019 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thành tích tại SEA Games 30 vừa qua, HLV Park Hang seo và U22 Việt Nam được Báo chí Hàn Quốc tung hô bằng những mĩ từ thăng hoa.
Sau hàng loạt lời tung hô, khen tặng của CĐV châu Á hay các nước trong Đông Nam Á, mới đây báo chí quê hương HLV Park Hang-seo cũng đã lên tiếng khen ngợi các chiến tích của bóng đá Việt Nam
Tờ Daily Sports lên tiếng: "Việt Nam đang không có đối thủ tại Đông Nam Á, họ đang hướng tới mục tiêu cao hơn là World Cup….Ông Park đã giải tỏa cơn khát danh hiệu của người Việt với chức vô địch AFF Cup và mới đây là SEA Games. Phía trước là những mục tiêu cao và xa hơn, khi Đông Nam Á đã trở nên quá chật chội với họ".
Báo chí Hàn Quốc tâng bốc bóng đá Việt Nam của HLV Park Hang Seo hình ảnh
Thầy Park được báo chí quê nhà tôn vinh sau nhiều thành công với bóng đá Việt Nam
Tờ SK (Hàn Quốc) thì đưa ra những nhận xét: "Phía trước là cơ hội dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022, nơi Việt Nam chưa bao giờ đặt chân đến. Điều đó đang trở nên khả thi hơn lúc nào hết với phong độ của họ ở thời điểm hiện tại… Việt Nam có thể tiến bước vào vòng loại World Cup cuối cùng nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. Họ đang đứng đầu bảng G, nơi có sự góp mặt của nhiều đội Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Malaysia... những đối thủ đều đã từng bị họ hạ gục".
Cây bút của tờ Thể thao hàng ngày, Choi Yong-jae không giấu nổi cảm xúc: "Tôi thực sự bất ngờ. Những gì ông Park Hang-seo làm được như 1 phép màu vậy….Bóng đá Việt Nam giờ đã vượt ra ngoài khuôn khổ Đông Nam Á, ông Park chắc hẳn cũng không muốn cùng đội bóng của mình chỉ chinh chiến gói gọn trong phạm vi khu vực. Mục tiệu hiện giờ ít nhất là Thế vận hội Tokyo, xa hơn nữa là World Cup".
Những gì truyền thông, báo chí Hàn Quốc tung hô là có cơ sở. Chức vô địch SEA Games của U22 Việt Nam càng làm cho khát vọng ra "biển lớn" thêm gần. Trước mắt sẽ vẫn còn 3 lượt trận nữa thuộc vòng loại thứ hai WC 2020 nhưng với vị trí hiện tại của ĐT Việt Nam tại bảng G và phong độ tốt của HLV Park và các học trò. Giấc mơ World Cup một ngày không xa sẽ không còn là giấc mơ nữa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X