Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Đông Nam Á quan tâm đặc biệt đến tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 17/02/2023 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí trong khu vực Đông Nam Á đang dành sự quan tâm lớn đến thông tin LĐBĐ Việt Nam bổ nhiệm tân thuyền trưởng Philippe Troussier vào "ghế nóng".

Báo chí Đông Nam Á quan tâm đặc biệt đến tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam

Chiều qua 16/2, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức bổ nhiệm HLV Philippe Troussier vào ghế nóng ĐTQG với bản hợp đồng có thời hạn hơn 3 năm.

Thông tin kể trên đã thu hút được sự quan tâm lớn đến từ truyền thông trong khu vực Đông Nam Á.

Tờ The Straits Times của Malaysia viết: “VFF chính thức  bổ nhiệm ông Philippe Troussier làm HLV ĐTQG và ĐT U23 nước này sau sự ra đi của HLV Park Hang Seo”.

“Troussier từng là HLV số 1 châu Á khi đưa Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000. Ông giải giải HLV của châu lục cùng năm. Sau đó, HLV Philippe Troussier cũng đưa ĐT Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2002,” tờ The Straits Times kể về thành tích đáng nể của vị chiến lược gia người Pháp, không quên thêm vào những gì mà ông làm được ở châu Phi.

Tờ báo khác của Malaysia, Hmetro thì cho rằng HLV Troussier cần phải sắp xếp lại đội tuyển Việt Nam sau khi vừa thất bại trước Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup 2022.

Báo chí Đông Nam Á quan tâm đặc biệt đến tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam 1

HLV Philippe Troussier từng có thời gian dẫn dắt đội U19 Việt Nam

Phải đến đầu năm sau, vị chiến lược gia này mới có giải đấu chính thức đầu tiên cùng ĐT Việt Nam khi thi đấu ở Asian Cup 2024. Tờ báo này khen ngợi tài năng của tân HLV đội tuyển Việt Nam:

"HLV Troussier từng thành công rực rỡ khi dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản. Ông đã giành chức vô địch Asian Cup 2000 và lọt vào vòng 1/8 World Cup 2002. Khi ấy, ông được đánh giá là nhà cầm quân xuất sắc nhất châu Á. Ông từng làm việc ở Qatar và Trung Quốc nên rất am hiểu bóng đá châu Á".

Trong khi đó, tờ Siamsports của Thái Lan viết: “HLV Philippe Troussier sẽ thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam từ giờ tới năm 2026. Ông cũng là HLV đội U23 Việt Nam và sẽ nhận lương khoảng 1,2 triệu USD mỗi năm. Nhiệm vụ đầu tiên mà ông Philippe Troussier phải làm là bảo vệ tấm HCV SEA Games vào tháng 5 tới”.

Trong khi đó, tờ Bola Okezone của Indonesia nhận định: “Troussier không phải là cái tên lạ của bóng đá châu Á khi từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản. Ngoài ra, ông ấy cũng có thời gian làm việc ở U19 Việt Nam”.

Một tờ báo khác của Indonesia là Bola Times tiết lộ rằng HLV Troussier từng hứng chịu thất bại trước đội tuyển Indonesia trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Qatar. Tờ báo này viết: "Đó là một trong những thất bại tồi tệ nhất trong sự nghiệp của trong sự nghiệp của HLV Troussier".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X