Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Bỉ nói gì về thương vụ Công Phượng gia nhập Sint- Truiden?

Thứ Bảy 06/07/2019 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới truyền thông tại Bỉ đều có những bài viết liên quan tới thương vụ Công Phượng gia nhập Sint- Truiden.

Sáng qua 5/7, tiền đạo Công Phượng đã chính thức đặt bút ký hợp đồng với CLB Sint- Truidense. Anh sẽ thi đấu tại đội bóng nước Bỉ theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Nếu thi đấu tốt Công Phượng có thể được Sint- Truidense mua đứt.

Viết về sự kiện này, trang chủ của CLB Sint- Truidense đánh giá cao năng lực của Công Phượng. "Nguyễn Công Phượng là một tài năng lớn của bóng đá Việt Nam. Anh là một trong những cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong những thành tích vang dội của các ĐTQG Việt Nam gần đây".

Báo chí Bỉ đưa tin về thương vụ Công Phượng gia nhập Sint- Truide hình ảnh
Bso chí Bỉ đưa tin về thương vụ Công Phượng tới Sint-Truidense

Trang Metrotime (phiên bản tiếng Pháp dành cho bóng đá Bỉ - fr.metrotime.be) cũng đưa tin về thương vụ chuyển nhượng này. Trong bài viết "Nguyễn Công Phượng, cầu thủ Việt Nam thi đấu tại Bỉ, khoác áo STVV", Metrotime mô tả: "STVV đã chốt hạ thương vụ với tiền đạo tài năng người Việt Nam Nguyễn Công Phượng vào sáng 05/07 vừa qua. Hợp đồng cho mượn sẽ kéo dài 1 năm.

Công Phượng được mệnh danh là "Messi Việt Nam" với lối đá rất thông minh, khéo léo và thường xuyên tạo nên sự bùng nổ với những màn solo đẹp mắt. Chưa hết, Công Phượng khi đặt chân đến STVV cũng chính thức đi vào lịch sử giải VĐQG Bỉ với tư cách là cầu thủ Việt Nam đến chơi bóng tại đây."

Trong khi đó, trang Nieuwsblad.be (tiếng Hà Lan) giật hàng tít "Sint-Truidense đã mang cầu thủ Việt Nam đầu tiên về giải VĐQG Bỉ". Trong đó, tác giả viết: "Sau thời gian thương thảo, cân nhắc, cuối cùng Sint-Truidense cũng đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ Nguyễn Công Phượng dưới dạng cho mượn 1 năm.

CEO của CLB này cho hay ông rất ấn tượng với khả năng đi bóng khéo léo của tiền đạo ĐT Việt Nam trong trận đấu với ĐT Nhật Bản tại Asian Cup 2019. Ở đó, Công Phượng đã khiến trung vệ đang khoác áo Sint-Truidense là Tomiyasu phải "toát mồ hôi".

Với nhân tố này, rõ ràng hàng công của Sint-Truidense (STVV) sẽ rất thú vị. Cá nhân Công Phượng tuyên bố sẽ cố gắng để cống hiến cho đội bóng mới".

Đến Sint- Truidense chơi bóng, tiền đạo Công Phượng sẽ gặp không ít khó khăn khi mà đội bóng này đang sở hữu 8 tiền đạo. Rõ ràng anh sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để cải thiện tốc độ, thể lực của mình. Có như vậy, Phượng mới có thể tỏa sáng ở xứ người.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X