Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ ‘hóa rồng’ với HLV Park Hang Seo

Thứ Sáu 13/10/2017 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự tin tưởng vào năng lực của nhà cầm quân Hàn Quốc, tờ FOX Sports Asia nhận định ĐT Việt Nam sẽ vượt qua Thái Lan trong tương lai.

ĐT Việt Nam vừa ký hợp đồng với HLV trưởng người Hàn Quốc HLV Park Hang Seo hôm 11/10 vừa qua. Và truyền thông Hàn Quốc cũng đồng loạt đưa tin về sự kiện này với cái nhìn lạc quan về tương lai của nhà cầm quân sinh năm 1957 với bóng đá Việt Nam. Mới đây, tờ báo châu Á FOX Sports Asia cũng có bài viết đánh giá cao năng lực cầm quân của vị cựu thuyền trưởng ĐT U23 Hàn Quốc, đồng thời tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ sớm‘hóa rồng’ dưới tay ông Park.

Với sự am hiểu về bóng đá khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, cây bút John Duerden cho biết: "Vài năm qua, có một số HLV của Nhật Bản và Hàn Quốc sang Đông Nam Á làm việc nhưng chẳng mấy người quan tâm tới chuyện đó. Giờ đây mọi thứ đã thay đổi khi HLV Park Hang-seo nhận được lời mời gọi từ Việt Nam. Nhà cầm quân tới từ Hàn Quốc trở thành một trong những nhân vật nổi bật nhất với bóng đá Việt Nam kể từ đầu thế kỷ 21".

Bao chau A tin tuong DT Viet Nam se ‘hoa rong’ voi HLV Park Hang Seo hinh anh
HLV Park Hang Seo (thứ 3 từ phải sang) được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam ‘hóa rồng’

Tác giả bài báo cũng dành sự tin tưởng vào khả năng huấn luyện của HLV Park Hang Seo sau khoảng thời gian dài ông làm việc tại ĐT Hàn Quốc, dẫn dắt U23 Hàn Quốc hay các đội bóng tại xứ sở Kim Chi. Do vậy, John Duerden nhận định ông Park sẽ thành công với bóng đá Việt Nam.

"Bây giờ ông ấy đang ở Việt Nam. Ngôi sao vàng (bóng đá Việt Nam) sở hữu nhiều cầu thủ tài năng, có kỹ thuật. Họ đã tự khẳng định mình là ĐTQG mạnh thứ hai ở Đông Nam Á, nhưng Việt Nam hoàn toàn có thể bắt kịp đội bóng mạnh nhất là Thái Lan.

Với bóng đá Việt Nam, họ là một tập thể giàu kỹ thuật và tài năng nhưng cái thiếu của họ chính là sự thực dụng. Họ có thể chơi thứ bóng đá hoa mỹ nhưng họ lại tỏ ra mình không phải là một tập thể khó bị đánh bại. Với tính cách và sự kỷ luật của mình, HLV Park Hang Seo sẽ là một nhà cầm quân mà bóng đá Việt Nam đang rất cần. Ông Park cũng giống như nhiều HLV ở Hàn Quốc, luôn thích xây dựng đội bóng theo hình mẫu là một tập thể có khả năng tổ chức tốt, có khả năng phản công nhanh.

Tuy vậy, việc chèo lái bóng đá Việt Nam vẫn sẽ là một thách thức với HLV Park Hang Seo. Nhiệm vụ của ông là sẽ phải tìm kiếm sự cân bằng giữa lối chơi kỹ thuật đẹp mắt và sự cứng cáp trong khâu phòng ngự của ĐT Việt Nam để biến họ trở thành tập thể khó bị đánh bại khi đối đầu với các đối thủ ở châu Á” - cây viết của FOX Sports Asia nhận định.

HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam khi đối đầu ĐT Afghanistan vào ngày 14/11. Và người hâm mộ cũng đang nóng lòng chờ đợi sự mới mẻ mà vị HLV này mang đến cho bóng đá Việt Nam trong thời gian sắp tới. 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X