Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á: Quang Hải không nên tiếp tục ở lại V-League

Chủ Nhật 30/09/2018 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một nhận định mới đây, cây viết nổi tiếng của Fox Sports Asia, Scott McIntyre cho rằng đã tới lúc Quang Hải cần chuyển tới một môi trường bóng đá có đẳng cấp cao hơn V-League.

"Quang Hải không nên tiếp tục ở lại V-League"

Trong một nhận định mới đây, cây viết nổi tiếng của Fox Sports Asia, Scott McIntyre cho rằng đã tới lúc tiền vệ Quang Hải cần chuyển tới một môi trường bóng đá có đẳng cấp cao hơn V-League.

Khi mà V-League mùa giải 2018 đang chuẩn bị khép lại thì cũng là lúc giới truyền thông quan tâm nhiều hơn tới tương lai của Quang Hải.

Báo châu Á Tiền vệ Quang Hải không nên tiếp tục ở lại V-League hình ảnh
Fox Sports Asia cho rằng tiền vệ Quang Hải cần sớm xuất ngoại thi đấu

Sau một năm thi đấu thành công ở các giải đấu lớn quốc tế như VCK U23 châu Á hay Á vận hội ASIAD 2018, tên tuổi của Quang Hải đã được nhiều đội bóng biết tới. Đó cũng là lý do anh nhận được nhiều lời đề nghị ra nước ngoài thi đấu.

Dù phía Hà Nội khẳng định sẽ không để Quang Hải ra đi ở thời điểm hiện tại song cây viết Scott McIntyre của Fox Sports Asia vẫn cho rằng đã tới lúc Quang Hải nên tìm kiếm một môi trường thi đấu có đẳng cấp cao hơn V-League để phát triển sự nghiệp.

"Kỹ thuật cá nhân xuất sắc, khả năng chơi bóng đa năng cùng tâm lý vững vàng trong những trận đấu lớn, Quang Hải đang là một trong những tài năng sáng giá nhất không chỉ của khu vực Đông Nam Á mà còn của toàn Châu Á. Tuy nhiên, chúng ta không nói đến một cầu thủ đang ở độ tuổi 16 hay 17. Quang Hải sẽ bước sang tuổi 22 vào đầu năm sau, và anh đã là ngôi sao sáng của ĐT Việt Nam.

Có một sự thật là tất cả các đội bóng có ý định chuyển nhượng với Quang Hải đều đến từ những giải đấu ở tầm cao hơn V-League. Và cầu thủ của CLB Hà Nội hoàn toàn đủ tố chất để tỏa sáng tại các giải đấu nước ngoài này. Đó cũng chính là những gì mà Quang Hải cần cho sự phát triển: được luyện tập và chơi bóng ở môi trường đẳng cấp cao hơn V-League".

Với hai giải đấu lớn trước mắt là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, Quang Hải sẽ có thêm cơ hội để tỏa sáng hơn nữa. Và chắc chắn BLĐ của CLB Hà Nội sẽ còn đau đầu vì danh sách các đội bóng muốn có Quang Hải sẽ còn tăng lên nhiều lần”.

Tờ Fox Sports Asia cũng cho rằng CLB Hà Nội cần cân nhắc thật kỹ chuyện tương lai của Quang Hải.

"Ai đó, có thể là cố vấn của Quang Hải hoặc đội ngũ kỹ thuật của VFF, cần nói chuyện nghiêm túc với CLB Hà Nội vì những gì họ đang làm có thể làm chậm lại sự phát triển của cậu ta.

Quang Hải đã sở hữu đủ trình độ kỹ thuật cần thiết để thành công ở nước ngoài. Đó không phải là vấn đề với cậu ta. Điều Quang Hải cần là sự già dặn về chiến thuật mà việc chơi bóng ở V-League và CLB Hà Nội không đủ để đáp ứng. Nếu ở lại V-League lâu hơn nữa, tài năng của Quang Hải sẽ bị lãng phí.

Sẽ là sai lầm nếu CLB Hà Nội kìm hãm sự phát triển của tài năng sáng giá này. Quang Hải có tiềm năng để chơi bóng ở châu Âu không? Chắc chắn là có. Quang Hải có nên ở lại CLB Hà Nội thêm 3 năm nữa? Không", tác giả bài báo bình luận.

Quang Hải sau khi giành chức vô địch V-League cùng Hà Nội lúc này đang tập trung cho mục tiêu giành chiếc cúp QG 2018. Đây sẽ là bước chạy đà hoàn hảo để anh hướng tới AFF Cup với phong độ tốt nhất.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X