Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á khen Văn Lâm sau trận Việt Nam 0-0 Thái Lan

Thứ Tư 20/11/2019 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Fox Sports Asia đã liệt kê 5 điểm đáng chú ý sau trận hòa không bàn thắng giữa Việt Nam và Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình tại bảng G vòng loại World Cup 2022 vào hôm qua. Trong đó tâm điểm tất nhiên là thủ môn Văn Lâm với pha cứu thua 11m.
Tuy kết quả của trận lượt về không khác gì trận lượt đi trên sân Thammasat song thực tế, diễn biến của cuộc đại chiến "Siêu kinh điển Đông Nam Á" vào tối qua hấp dẫn và kịch tính hơn nhiều. Nổi bật là 2 tình huống gây tranh cãi xảy ra liên tiếp trong hiệp 1: Theerathon của Thái Lan thất bại trên chấm 11m và không lâu sau đó, bàn thắng của trung vệ Bùi Tiến Dũng không được công nhận.
Báo châu Á nói gì về trận đấu Việt Nam 0-0 Thái Lan hình ảnh
Thủ môn Văn Lâm chơi nổi bật trong trận Việt Nam 0-0 Thái Lan

Trong một bài viết, Fox Sports Asia đã chỉ ra một số dấu ấn quan trọng của trận đấu này. Đầu tiên và có lẽ cũng quan trọng nhất chính là tình huống Văn Lâm cản 11m. Tờ này cho hay: "Bước ngoặt của trận đấu xuất hiện khi trọng tài chính người Oman cho Thái Lan hưởng quả penalty sau một tình huống phạm lỗi của Đoàn Văn Hậu. Theerathon Bunmathan thực hiện cú sút 11m cho ĐT Thái Lan, nhưng màn cản phá tuyệt vời của Văn Lâm đã đảm bảo tỷ số là 0-0 vào thời điểm cực kỳ quan trọng của trận đấu".
5 điểm nhấn sau trận cầu bất phân thắng bại giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan
Tối 19/11, ĐT Việt Nam và Thái Lan đã bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu. Và dưới đây là 5 điều rút ra sau trận đấu này.

Tất nhiên bàn thắng bị từ chối của Bùi Tiến Dũng cũng được đề cập đến. Fox Sports Asia đưa ra đánh giá: "Trọng tài dường như tiếp tục xử lý đúng. Sau cú phạt đền thất bại của Thái Lan. Việt Nam đã đưa được bóng vào lưới đối thủ ở một tình huống phạt góc. Song, bàn thắng đã bị tước khi một cầu thủ đội chủ nhà có vẻ đã ngăn cản trái luật thủ môn Kawin".

Ngoài ra, trang này cũng nhắc đến tình huống cứu thua nổi bật của Đoàn Văn Hậu vào cuối trận: "Thái Lan đã tạo ra sức ép cực lớn vào những phút cuối trận và liên tục tạo ra cơ hội. Trong đó nổi bật là tình huống diễn ra ở phút thứ 82. Đầu tiên là pha cản phá xuất sắc của Đặng Văn Lâm. Sau đó, bóng tới chân của Ekanit Panya và cầu thủ trẻ của Thái Lan có cơ hội dứt điểm cận thành, nhưng Đoàn Văn Hậu thật sự là người hùng của Việt Nam với pha nhoài người dũng cảm, dùng cả thân mình cản phá cú sút gần như chắc chắn trở thành bàn thắng".

Báo châu Á khen Văn Lâm sau trận Việt Nam 0-0 Thái Lan hình ảnh 2
Quang Hải bị "chê" đá không tốt

Fox Sports Asia không quên "chê" hai ngôi sao được kỳ vọng nhất của hai đội: "Trước trận đấu, Chanathip Songkrasin và Nguyễn Quang Hải đã được nhắc đến nhiều có thể định đoạt trận đấu tuy nhiên cả hai lại không để lại ấn tượng. Chanathip có một vài tình huống gây nguy hiểm cho Việt Nam nhưng không thể tạo nên sự khác biệt. Điều tương tự cũng xảy ra với Quang Hải, một phần do anh phải di chuyển rộng để tạo khoảng trống cho các đồng đội".


Cuối cùng, tờ báo nhắc đến cục diện bảng G sau lượt trận vừa rồi: "Việt Nam dường như không quá cần chiến thắng như Thái Lan nên có thể hài lòng với kết quả vừa rồi. Việc Malaysia thắng Indonesia đã đưa đội bóng này lên vị trí thứ 2. Thái Lan giờ có 8 điểm sau 5 trận, kém Malaysia 1 điểm. Việt Nam với 11 điểm sau 5 trận và tiếp tục đứng đầu".
Báo châu Á nói gì về trận đấu Việt Nam 0-0 Thái Lan hình ảnh
Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022

Tổng hợp: Việt Nam 0-0 Thái Lan



Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X