Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đệ được lấy làm dẫn chứng cho nhận định của Sir Alex

Thứ Tư 19/02/2020 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, chuyên trang thể thao Live Sport Asia đã có bài viết về một đề tài được cho là phổ biến tại bóng đá Châu Á. Đó là việc các ông bầu nhúng tay vào câu chuyện chuyên môn tại đội bóng.
Trên Live Sport Asia có bài viết: “Từ Nguyễn Văn Đệ cho đến Tunku Ismail Idris, tại sao Chủ tịch đội bóng thích làm HLV trưởng?”.

Trước đó, chuyên trang bóng đá này cũng đã có bài viết nói về việc bầu Đệ thường can thiệp vào công việc chuyên môn của HLV trưởng. Ở bài viết thứ 2 này, tác giả đã giải thích vì sao ông Đệ và các ông chủ đội bóng khác thích làm những điều như thế. 

Live Sport Asia lấy Bầu Đệ làm dẫn chứng cho nhận định Sir Alex hình ảnh
Bức ảnh ghi lại hình ảnh Bầu Đệ trực tiếp tham gia chỉ đạo các cầu thủ qua sa bàn

Mở đầu bài viết, tác giả nêu bật vấn đề thường hay diễn ra tại bóng đá Châu Á theo như nhận định của HLV lẫy lừng Sir Alex Ferguson: “Thay vì dự khán các trận đấu của đội nhà, ông Nguyễn Văn Đệ lại thích ngồi ở băng ghế huấn luyện với Ban huấn luyện và thường đóng góp ý kiến vào cách các cầu thủ thi đấu trên sân.

Trước bầu Đệ, bầu Kiên (Chủ tịch CLB Hà Nội ACB) cũng thường làm những điều tương tự. Tại Malaysia, Chủ tịch Tunku Ismail Idris của CLB Johor Darul Ta'zim cũng là một ví dụ điển hình cho việc ông chủ động bóng thích làm HLV trưởng”.

Bài viết cũng đưa ra lý do cho hiện tượng này: “ Trong cuốn tự truyện của HLV Sir Alex, ông cho rằng việc chủ tịch CLB thường xuyên can thiệp vào công tác chuyên môn hoàn toàn có thể làm hại tới đội bóng.

Sir Alex nói rằng, hiện tượng này chỉ xảy ra ở những ông chủ người châu Á. Bởi lẽ họ là những người yêu thích bóng đá từ tận đáy lòng nhưng lại thiếu kỹ năng làm việc với các HLV. Ban đầu, họ muốn học hỏi từ HLV trưởng bằng cách ngồi trong phòng với các cầu thủ, lắng nghe các HLV phân tích.

Tuy nhiên, khi họ nghĩ thế là đủ, nên thường trực tiếp tham gia vào chỉ đạo các cầu thủ trên sân.

Cuối cùng bài viết, tác giả đưa ra lời khẳng định: “Với ông Nguyễn Văn Dệ của CLB Thanh Hóa, dường như những gì Sir Alex nói là hoàn toàn đúng.”


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X