Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á khuyến khích cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thi đấu

Thứ Bảy 28/03/2020 01:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ Việt Nam vừa được khuyên xuất ngoại thi đấu để nâng cao trình độ thay vì an phận tại V-League.

 

Trong một bài viết mới đây, tờ All Asia Football cho rằng các tài năng của bóng đá Việt Nam nên xuất ngoại nhiều hơn, thay vì cứ mãi thi đấu tại V-League.

Cong Phuong Quang Hai
All Asia Football muốn cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thi đấu nhiều hơn

Tờ báo thể thao của châu Á viết: "Sau những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam, người ta đã nghĩ đến việc các tài năng sáng giá nhất sẽ tìm kiếm cơ hội thi đấu ở nước ngoài, thay vì chơi bóng ở Việt Nam.

Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên trong suốt kỳ chuyển nhượng vừa qua, không có bất cứ cầu thủ Việt Nam nào rời khỏi đội bóng của mình. Nếu so sánh với Thái Lan, hiện đang có 5 cầu thủ thi đấu tại J-League - giải đấu cạnh tranh nhất của châu Á, thì đây là một bước lùi của bóng đá Việt Nam.

Có thể thấy, sự bảo thủ của các CLB của Việt Nam đã khiến cho những ngôi sao đang thực hiện giấc mơ của cả một quốc gia lãng phí tài năng khi không rời khỏi V-League".

Đó là cách nghĩ của người nước ngoài, còn rõ ràng với chúng ta, sau những thương vụ xuất ngoại thất bại của các cầu thủ HAGL, có thể thấy việc ra nước ngoài thi đấu chưa bao giờ là chuyện đơn giản. Ngay cả cầu thủ được đánh giá cao về năng lực là Đoàn Văn Hậu lúc này cũng đang đối mặt với vô vàn khó khăn tại SC Heerenveen. 

Công Phượng thừa nhận chuyện xuất ngoại thi đấu không hề đơn giản
Tiền vệ Công Phượng mới đây đã có những chia sẻ về thời gian thi đấu không thành công tại trời Âu trong một cuộc trả lời phỏng vấn trang Fox Sports Asia.
Công Vinh chỉ ra nguyên nhân thất bại của cầu thủ Việt khi xuất ngoại
Cựu tuyển thủ Công Vinh cho rằng để có thể thi đấu thành công tại nước ngoài, cầu thủ Việt Nam cần tăng cường thêm về khả năng ngoại ngữ bên cạnh khả năng...
Xuất ngoại cầu thủ: Khi Việt Nam cần học từ người Thái
Bóng đá Thái Lan có thể không gặt hái được nhiều thành công giống như Việt Nam trong hai năm gần đây. Nhưng họ vẫn thực sự nổi trội ở lĩnh vực xuất khẩu cầu...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X