Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á dự đoán trận chung kết bóng đá nam SEA Games 29

Thứ Ba 15/08/2017 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy là môn bóng đá nam tại SEA Games 29 đã chính thức bắt đầu với các cuộc so tài tại bảng A giữa Myanmar - Singapore và Malaysia - Brunei tối 14/8. Đã không có những bất ngờ xảy ra khi phần thắng đều thuộc về các đội bóng được đánh giá cao hơn là U22 Myanmar và nước chủ nhà U22 Malaysia. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây cũng chính là hai ứng viên nặng ký nhất cho hai tấm vé đi tiếp tại bảng A, tuy nhiên chia sẻ trong bài viết " Ai sẽ giành vàng SEA Games trên đất Malaysia?", cây viết thể thao của tờ thể thao FOX Sports Asia,  Scott McIntyre đã nhận định cả Myanmar và Malaysia vẫn chỉ là các đội tuyển có khả năng thách thức ngôi vô địch.
U22 Thái Lan được đánh giá cao nhất trong cuộc đua giành vàng SEA Games năm nay
Là người có vốn kiến thức khá rộng về bóng đá châu Á, tác giả Scott McIntyre thừa nhận U22 Thái Lan vẫn là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Cây viết này khẳng định: "Hãy hỏi bất kỳ fan bóng đá nào trong khu vực - hay các cầu thủ hoặc huấn luyện viên tại giải đấu - và tất cả họ sẽ nói với bạn điều tương tự: Thái Lan rất gần với tấm huy chương Vàng thứ ba của họ".
 
Bóng đá Thái Lan đã thống trị khu vực trong những năm qua. Họ đang nắm giữ hai tấm HCV SEA Games gần đây cũng như hai lần liên tiếp bất bại tại đấu trường AFF Cup. Có thể nói, ở bất kỳ lứa cầu thủ nào, người Thái luôn có được một đội hình rất đồng đều, được đánh giá rất cao ở yếu tố thể lực cũng như khả năng kỹ, chiến thuật. 
 
Đội bóng còn lại được FOX Sports Asia dự đoán sẽ tham dự trận chung kết SEA Games 29 chính là ĐT U22 Việt Nam. Lúc này, trong tay HLV Hữu Thắng đang có những gương mặt vô cùng chất lượng, được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm thi đấu đến từ các lò đào tạo chất lượng như CLB Hà Nội hay HAGL. Tác giả Scott McIntyre thừa nhận U22 Việt Nam đang sở hữu những tiền vệ cực kỳ chất lượng, cùng với đó là một Nguyễn Công Phượng đang thi đấu bùng nổ và hứa hẹn là chìa khóa dẫn tới thành công của đoàn quân áo đỏ.
Tác giả bài viết đánh giá cao khả năng của Công Phượng
Ngoài việc đánh giá Việt Nam có thể tạo bất ngờ tại giải đấu lần này, tờ FOX Sports Asia cũng nhận định hai đội bóng tại bảng A là Malaysia và Myanmar hoàn toàn có thể đóng vai 'kẻ thách thức' ở cuộc đua tới. Dù không có những điều kiện tập huấn tốt nhất do các đội bóng chủ quản hạn chế nhả quân nhưng với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, U22 Malaysia đang có cơ hội lớn trong việc tìm lại chức vô địch đã giành được tại Indonesia năm 2011. 
 
Cách đây 6 năm, dưới bàn tay nhào nặn của 'cáo già' Ong Kim Swee, người Mã đã thể hiện một lối chơi cực kỳ khó chịu để hạ gục chủ nhà Indonesia trong trận chung kết và giành tấm HCV SEA Games năm đó. Năm nay, vẫn là vị thuyền trưởng tài ba đó, người hâm mộ nước chủ nhà SEA Games 29 cũng đang tiếp tục hi vọng ông sẽ một lần nữa mang về vinh quang cho dân tộc.
U22 Malaysia có lợi thế sân nhà trong kế hoạch lật đổ người Thái
Đội bóng còn lại được chuyên trang thể thao châu Á đánh giá cao là Myanmar. Đội hình trẻ với nhiều gương mặt từng tham dự VCK U20 thế giới năm 2015 tại New Zealand hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ tại giải đấu năm nay, giống như cái cách mà họ đã đăng quang tại giải vô địch U22 Đông Nam Á năm 2014.
 
Lịch thi đấu U22 Việt Nam cụ thể (giờ VN):
 
15h ngày 15/8: Việt Nam vs Đông Timor (sân Seleyang)
15h ngày 17/8: Việt Nam vs Campuchia (sân Shah Alam)
19h45 ngày 20/8: Việt Nam vs Philippines (sân Shah Alam)
19h45 ngày 22/8: Việt Nam vs Indonesia (sân Seleyang)
15h ngày 24/8: Việt Nam vs Thái Lan (sân Seleyang). 
 
Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X