Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á dự đoán đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ thất bại với chính sách nhập tịch

Thứ Sáu 07/02/2020 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Live Sport Asia vừa tỏ ra hoài nghi về khả năng thành công của bóng đá Malaysia khi liên tục nhập tịch các cầu thủ nhằm tăng cường sức mạnh cho ĐTQG.

Nhằm chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại vào cuối tháng 3 tới, LĐBĐ Malaysia (FAM) đang gấp rút hoàn tất việc nhập tịch cho một số ngoại binh đang chơi bóng ở nước này. Vừa qua, họ đã nhập tịch cầu thủ Liridon Krasniqi (gốc Kosovo).

Krasniqi có chiều cao lên tới 1m88. Cầu thủ này có thể chơi ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ và được Transfermarkt định giá 450.000 euro. Đây được xem là một sự bổ sung chất lượng cho hệ thống phòng ngự của Malaysia.

Báo châu Á dự đoán Malaysia sẽ thất bại với chính sách nhập tịch  hình ảnh
Malaysia vừa mới nhập tịch cầu thủ Liridon Krasniqi

Tuy nhiên Krasniqi chưa phải ngoại binh cuối cùng mà FAM nhập tịch đợt này. Họ đang hoàn tất thủ tục cuối cùng để nhập tịch Lee Tuck (gốc Anh) và De Paula (gốc Brazil). Cộng thêm 4 cầu thủ nhập tịch sẵn có trong đội hình là Mohamadou Sumareh (gốc Gambia), Matthew Davies và Brendan Gan (gốc Australia), Corbin-Ong (gốc Anh), Malaysia có thể ra sân với 7 ngoại binh trong thời gian tới.

Nói về điều này, tờ Live Sport Asia cho rằng chính sách này chỉ có thể bổ sung nhân sự nhất thời cho Malaysia, chứ chưa chắc đem lại thành công.

"Việc  nhập tịch có thể giúp Malaysia giải quyết bài toán nhân sự tạm thời nhưng chưa chắc đã đem lại thành công cho họ. Sự khác biệt về ngôn ngữ sẽ khiến cho những cầu thủ nhập tịch gặp khó khăn trong vấn đề giao tiếp.

Bên cạnh đó, HLV Malaysia cũng sẽ gặp khó khăn trong việc truyền tải ý đồ chiến thuật tới những cầu thủ nhập tịch mới. Ngoài ra, họ cũng sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể thích nghi, trong khi tuổi tác của những cầu thủ nhập tịch đã cao.

Có thể, khi hòa nhập được với lối chơi của Malaysia thì những cầu thủ nhập tịch cũng không còn ở đỉnh cao phong độ. Nếu không tính toán kỹ lưỡng, Malaysia có thể thất bại vì chính sách nhập tịch”.

Live Sport Asia thậm chí còn lấy Indonesia làm ví dụ cho điều này khi họ đang sở hữu nhiều ngoại binh như Otavio Dutra (Brazil), Stefano Lilipaly (Hà Lan), Beto Gonçalves (Brazil) nhưng không có được thành công ở chiến dịch vòng loại World Cup.

Vào tháng 3, đội tuyển Malaysia sẽ có hai trận đấu quan trọng gặp UAE (26/3) và Việt Nam (31/3). Và những trận đấu này sẽ trả lời cho kế hoạch nhập tịch cầu thủ của Malaysia là thành công hay thất bại.

Trước thềm trận đấu với Việt Nam, tuyển thủ Malaysia được ví von như Salah
Ngôi sao bóng đá Malaysia Safawi Rasid được xem là có những điểm chung với Mohamed Salah của Liverpool.
HLV Lê Thụy Hải e ngại dàn sao nhập tịch của ĐT Malaysia
Mới đây, HLV Lê Thụy Hải đã lên tiếng cảnh báo ĐT Việt Nam về sức mạnh của sao nhập tịch bên phía đối thủ Malaysia.
Báo Thái Lan mong Malaysia sẽ hạ gục ĐT Việt Nam
Tờ Siam Sports của Thái Lan đã hy vọng Malaysia sẽ đánh bại ĐT Việt Nam để giúp Thái Lan có cơ hội leo lên dẫn đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022.
HLV Park Hang Seo chỉ có 10 ngày chuẩn bị cho ĐT Việt Nam
Do V-League và các giải đấu khác diễn ra muộn hơn dự kiến nên HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có 10 ngày tập trung cùng ĐT Việt Nam, trước khi bước vào trận gặp chủ...
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X